Barca bất ngờ muốn “giải cứu” Mata khỏi Chelsea

Chủ nhật, ngày 05/01/2014 20:24 PM (GMT+7)
Nhật báo Le 10 Sport (Pháp) đưa tin, gã khổng lồ Barcelona vừa quyết định nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ đang bị thất sủng trong màu áo Chelsea là Juan Mata.
Bình luận 0

Hai mùa giải trước, Mata luôn được xem là “nhạc trưởng” trong lối chơi tấn công của Chelsea. Chính phong độ xuất sắc của anh đã giúp đội bóng thành London đoạt 1 chức vô địch Champions League, 1 Europa League và 1 FA Cup. Nhờ đó, tiền vệ người Tây Ban Nha còn 2 lần được các fan hâm mộ The Blues bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm.

img
Juan Mata.

Tuy nhiên, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi khi Jose Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea. Từ một cầu thủ không thể thay thế, Mata đã bị biến thành “người thừa” tại sân Stamford Bridge. Sau 20 vòng đấu đã qua tại Premier League mùa này, anh mới có 11 lần được tung vào sân ở đội hình xuất phát.

Quá chản nản với cảnh thường xuyên phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị, Mata đã không ít lần bóng gió về khả năng chia tay Chelsea để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới nhằm tìm lại phong độ đỉnh cao và nuôi hy vọng được HLV Vicente del Bosque triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha tham dự vòng chung kết World Cup 2014.

Mặc dù bị thất sủng trong màu áo Chelsea, song với tên tuổi và đẳng cấp của mình, Mata đang được cả M.U, Paris Saint-Germain, Juventus, Atletico Madrid và mới đây nhất là Barcelona săn đón.

Ở thời điểm này, Barca đang sở hữu 3 tiền vệ kiến tạo đẳng cấp gồm Xavi Hernandez, Andres Iniesta và Cecs Fabregas. Tuy nhiên, Xavi đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp và không còn duy trì được phong độ đỉnh cao. Vì vậy, HLV Gerardo Martino đang muốn đưa Mata về sân Nou Camp để dần thay thế Xavi.

Nếu quyết định chia tay Chelsea, Barca được xem là bến đỗ lý tưởng với Mata. Tuy nhiên, nếu muốn có được sự phục vụ của ngôi sao 25 tuổi, gã khổng lồ xứ Catalan cần phải “bước qua xác” M.U, PSG, Juve và Atletico. Ngoài ra, thương vụ này sẽ tiêu tốn của Blaugrana không dưới 30 triệu bảng.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem