Barca đoạt Siêu cúp TBN, Valverde nói về "điệp vụ bất khả thi"

Đức Hiếu Thứ hai, ngày 13/08/2018 09:45 AM (GMT+7)
Rạng sáng 13.8 (giờ Việt Nam), Barcelona đã ngược dòng thắng Sevilla 2-1 để giành Siêu cúp TBN. Sau trận đấu, HLV Valverde đã chia sẻ về lối chơi của đội thời “hậu Iniesta”.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Barca đã bị dẫn trước ngay ở phút thứ 9. Tuy nhiên, trong quãng thời gian còn lại, siêu sao Lionel Messi đã thi đấu xuất sắc, tạo ra áp lực và kiến tạo để Pique và Dembele ghi bàn, giúp Barca ngược dòng thắng 2-1. Đây là Siêu cúp TBN thứ 13 mà Barca giành được trong lịch sử đội bóng (là một kỷ lục của bóng đá Tây Ban Nha), đồng thời tạo bước đà thuận lợi cho họ trước khi mùa giải 2018-2019 chính thức bắt đầu.

Sau trận đấu, HLV Ernesto Valverde của Barca đã chia sẻ về đấu pháp của đội bóng, sau khi nhạc trưởng Andres Iniesta đã ra đi. Ông Valverde cho biết: “Tìm một người nào đó thay thế vị trí của Iniesta tại Barca bây giờ ư? Tôi không nghĩ tới điều đó bởi đây là nhiệm vụ bất khả thi. Thực tế mà chúng ta đang thấy là Iniesta đã sang Nhật Bản chơi bóng”.

img

Sự nỗ lực của Messi đã giúp Barca ngược dòng thành công

Trước thông tin cho rằng, lối chơi tiqui-taca đang phai nhạt, ông Valverde bộc bạch: “Làm sao tìm được ai chơi bóng như Iniesta. Những cầu thủ mà tôi đưa về Barca trong mùa hè qua cũng không phục vụ mục tiêu ấy. Điều cần thiết nhất không phải tìm ra Iniesta mới là là duy trì lối chơi đẹp mắt cho đội bóng và đạt được hiệu quả cao nhất”.

Ông Valverde cũng dành những lời khen ngợi tới Ousmane Demble. Cầu thủ người Pháp chính là người ghi bàn ấn định tỷ số, mang về chiến thắng cho Barca và Valverde cho biết: “Tôi không rõ cậu ấy có nôn nóng chờ đợi trận đấu này không, nhưng đây chính là câu trả lời của cậu ấy. Dembele đã khởi đầu trận đấu rất tốt, càng chơi càng hay và tỏ ra tự tin”.

Trả lời về lối chơi chưa thực sự thuyết phục của Barca ở trận này, ông Valverde cho biết: “Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trước một đối thủ mạnh, nhất là khi bị dẫn trước. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ của chúng tôi mới chỉ trở lại, thậm chí có người mới tập luyện được vài ngày. Dẫu sao, tôi cũng hài lòng khi đội bóng đã giành được thêm một danh hiệu”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem