Barca lội ngược dòng hạ Real 3-2

Thứ sáu, ngày 24/08/2012 06:34 AM (GMT+7)
Dân Việt – Bị Real Madrid vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp hai nhưng Barcelona đã chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp của mình khi lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trong trận lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Barcelona: Victor Valdes; Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Adriano; Sergio Busquets, Andres Iniesta, Xavi; Lionel Messi, Pedro Rodriguez, Alexis Sanchez.

Real Madrid: Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Raul Albiol, Sergio Ramos, Fabio Coentrao; Sami Khedira, Xabi Alonso; Mesut Ozil, Jose Callejon, Cristiano Ronaldo; Karim Benzema.

Khởi đầu trận đấu, cả hai đội đều chủ động nhập cuộc khá chậm rãi. Sau ít phút thi đấu khá cân bằng, Barca đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát thế trận. Phút 18, Dani Alves đập nhả ăn ý với Xavi trước khi căng ngang cho Messi khống chế bóng một nhịp rồi sút bóng đi chệch cột dọc.

img
 

Những phút tiếp theo, thế trận vẫn hoàn toàn nghiêng về phía đội chủ sân Nou Camp. Phút 25, Barca được hưởng quả đá phạt ở trước vòng cấm nhưng cú đá của Messi lại chạm hàng rào đi hết đường biên ngang. Ít phút sau, đội chủ nhà liên tiếp có những pha phối hợp ăn ý trong vòng cấm Real, song cú đá cuối cùng của Pedro lại đi trúng vị trí của Iker Casillas.

Trong những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, trận đấu diễn ra khá giằng co và gần như không có cơ hội ăn bàn nào được tạo ra. Vì vậy, tỷ số 0-0 được giữ nguyên cho tới hết 45 phút thi đấu chính thức đầu tiên.

Sau giờ giải lao, thế trận tiếp tục diễn ra như những phút cuối hiệp một. Phút 55, Ozil có đường chuyền vừa tầm từ quả đá phạt góc bên cánh phải cho Ronaldo băng vào đánh đầu cận thành, khai thông bế tắc cho Real. Tuy nhiên, đúng 2 phút sau, Mascherano kiến tạo cơ hội cho Pedro loại bỏ Coentrao rồi sút tung lưới Casillas, quân bình tỷ số 1-1 cho Barca.

Tới thời điểm này, Jose Mourinho đã lần lượt tung cả Gonzalo Higuain, Angel Di Maria vào sân thay Benzema, Callejon với hy vọng tăng cường sức mạnh cho hàng công Los Blancos. Phút 62, Dani Alves đi bóng qua Coentrao trước khi tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

img
 

Sang phút 69, Dani Alves bị Arbeloa truy cản trái phép trong vòng cấm và trọng tài Clos Gomez không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Messi dễ dàng đánh bại Iker Casillas, đưa Barca vượt lên dẫn trước 2-1.

Bàn thắng của Messi đã giúp Barca thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều. Phút 78, Iniesta đột phá loại bỏ ba hậu vệ Real trước khi chuyền bóng cho Xavi băng lên dứt điểm hiểm hóc vào góc xa không cho Iker Casillas một cơ hội cản phá, gia tăng cách biệt cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, Real đã rất nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 85, thủ thành Victor Valdes bên phía Barca có pha rê dắt bóng lóng ngóng trong vòng cấm để Di Maria cướp được bóng rồi dễ dàng ấn định tỷ số 2-3 cho Real.

Dù để thua 2-3 trong trận lượt đi nhưng với hai bàn thắng ghi được trên sân khách, cơ hội đoạt siêu cúp coi như vẫn còn với thầy trò Jose Mourinho, bởi chỉ cần giành chiến thắng 1-0 hoặc 2-1 trên sân nhà Bernabeu, họ sẽ chính thức đoạt siêu cúp Tây Ban Nha 2012.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem