Barca-PSG (1-1): Pedro giải cứu Nou Camp

Thứ năm, ngày 11/04/2013 03:46 AM (GMT+7)
Dân Việt – Trước khi có được tấm vé bán kết, Barca đã có những thời khắc sợ hãi thật sự trước một PSG chơi chặt chẽ và ngoan cường ở trận đấu sáng nay. Không có bàn gỡ hòa của Pedro, có lẽ Nou Camp đã sụp đổ.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Barca: Victor Valdes; Dani Alves, Gerard Pique, Adriano, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Andres Iniesta; Pedro Rodriguez, Cesc Fabregas, David Villa.

PSG: Salvatore Sirigu; Christopher Jallet, Alex, Thiago Silva, Maxwell; Lucas Moura, Marco Verratti, Thiago Motta, Javier Pastore; Zlatan Ibrahimovic, Ezequiel Lavezzi.

Cuối cùng thì nỗi lo đè nặng lên trái tim các CĐV Barca đã được gỡ bỏ khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Kết quả hòa 1-1 ở trận tứ kết lượt về sáng nay, đã giúp cho đội chủ sân Nou Camp ghi danh lên tấm vé bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách (ở lượt đi, họ hòa 2-2 với PSG trên sân Công viên các Hoàng tử) sau một trận cầu nghẹt thở.

Người Barca đã nhầm khi nghĩ rằng dù vắng Messi, họ vẫn có thể vượt qua PSG một cách nhẹ nhàng tại Nou Camp sáng nay để lấy tấm vé bán kết. Ngay từ hiệp 1, hàng công không có M10 của Barca đã trở nên bế tắc, thiếu tính đột biến trước tuyến phòng ngự chơi tập trung và chặt chẽ của PSG.

Đáng nói hơi, nỗi sợ hãi đã hiện hữu một cách thường trực trước cầu môn Barca bởi những pha phản công sắc lẻm của các vị khách đến từ Paris. Nếu thủ thành Victor Valdes không xuất sắc, có lẽ đội chủ sân Nou Camp đã bị thủng lưới ngay từ hiệp này.

Thế rồi áng mây đen trĩu nặng báo hiệu cho giông bão đã xuất hiện ở hiệp 2. Phút thứ 50, cả Nou Camp chết lặng khi chứng kiến pha phản công sắc bén của PSG: Nhận đường chọc khe tinh tế của Ibrahimovic (18), Pastore (27) bứt tốc phá bẫy việt vị xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện cú dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ thành Valdes (1-Barca), mở tỷ số cho PSG.

Trong hoàn cảnh hàng công bế tắc và bị đối phương dẫn bàn, HLV Tito Vilanova đã phải dùng tới “chiến tướng” Messi.

Sự có mặt của M10 đã phần nào giúp cho mũi thương xứ Catalan trở nên sắc bén và nhiều uy áp hơn. Để rồi, phút 71, Pedro (17-Barca) phần nào giải tỏa nỗi lo đè nặng lên trái tim các CĐV Barca dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Sirigu (30-PSG), quân bình tỷ số 1-1.

Bảo vệ thành công kết quả này cho tới khi trọng tài cất tiếng còi mãn trận, Barca đã giành vé vào bán kết với những giọt mồ hôi lạnh và cả dư vị của sự sợ hãi.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Kết quả chung cuộc, hai đội bất phân thắng bại với tỷ số 1-1.

Phút 90+3, Van der Wiel (23-PSG) tạt bóng từ cánh phải vào trong vòng cấm cho Ibrahimovic (18) bật cao đánh đầu đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Valdes (1-Barca).

Phút 83, Marco Verratti (24-PSG) rời sân nhường chỗ cho David Beckham (32).

Phút 82, Kevin Gameiro (19-PSG) được tung vào sân thay Lavezzi (11).

img
 

Vào! Barca-PSG: 1-1. Phút 71, David Villa (7-Barca) có pha đột phá trong vòng cấm rồi nhả bóng lại cho Pedro (17) băng lên tung ra cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Sirigu (30-PSG), quân bình tỷ số 1-1 cho Barca.

Phút 67, Pastore (27-PSG) đi bóng tốc độ bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa bằng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Barca.

Phút 65, Busquets (16-Barca) chuyền bóng cho Iniesta (8) xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm cận thành khiến thủ môn Sirigu (30-PSG) phải trổ tài cản phá.

Phút 64, Iniesta (8-Barca) bật tường ăn ý với Alba (18) rồi xâm nhập vòng cấm nhưng Alex (13-PSG) đã kịp cản phá trước khi Iniesta có thể tung ra pha dứt điểm.

Phút 62, Barca có liên tiếp hai sự thay đổi người. Marc Bartra (15), Lionel Messi (10) được tung vào sân thay Adriano (21) và Fabregas (4).

Phút 60, PSG được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m nhưng cú đá của Lucas (29) lại không đủ khó để đánh bại thủ môn Valdes (1-Barca).

Phút 58, Ibrahimovic (18-PSG) tiếp tục có đường chuyền dọn cỗ vào trung lộ cho Pastore (27) nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Argentina lại đi quá thiếu chính xác.

Phút 57, Fabregas (4-Barca) thực hiện đường chuyền ngang từ bên cánh phải vào trung lộ cho David Villa (7) tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành PSG.

Phút 53, Ibrahimovic (18-PSG) có pha căng ngang từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Lavezzi (11) nhưng Adriano (21-Barca) đã nhanh chân phá bóng trước khi Lavezzi có thể dứt điểm.

img
 

Vào! Barca-PSG: 0-1. Phút 50, PSG có pha phản công cực kỳ sắc bén. Nhận đường chọc khe tinh tế của Ibrahimovic (18), Pastore (27) bứt tốc phá bẫy việt vị xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Valdes (1-Barca), mở tỷ số cho PSG.

Phút 48, Maxwell (17-PSG) thực hiện đường căng ngang khó chịu từ bên cánh trái vào trong vòng cấm khiến Alba (18-Barca) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Barca kiểm soát tới 63% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, gã khổng lồ xứ Catalan đã tung ra tới 13 cú dứt điểm nhưng không một lần trúng đích. Bên phía PSG thực hiện 9 lần sút cầu môn và có tới 5 lần trúng mục tiêu.

Hết hiệp 1, tỷ số đang là 0-0.

Phút 45+1, Iniesta (8-Barca) đi bóng lắt léo từ bên cánh trái vào trong vòng cấm rồi thực hiện pha khứa lòng nhằm vào góc xa nhưng không thành công.

Phút 38, Fabregas (4-Barca) chuyền bóng cho David Villa (7) ở sát vòng cấm PSG nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Villa lại đi không trúng đích.

Phút thứ 35, David Villa (7-Barca) có pha đột phá vào cấm địa PSG từ mé trái nhưng ở một góc sút quá hẹp, pha dứt điểm của anh không gây khó cho thủ thành đối phương.

Phút 29, Ibrahimovic (18-PSG) thực hiện đường tạt bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Moura (29) bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc, khiến thủ thành Valdes (1-Barca) phải trổ tài cứu thua.

Phút 24, PSG suýt mở được tỷ số với pha bứt tốc và dứt điểm dũng mãnh của Lavezzi (11-PSG), may cho Barca là thủ thành Valdes (1-Barca) đã xuất sắc cản phá thành công.

Tính tới phút thứ 21 của trận đấu, Barca đang vượt trội về thời gian kiểm soát bóng (68%) so với PSG (32%). Tuy nhiên, xét về cơ hội nguy hiểm, các vị khách đến từ Paris lại nhỉnh hơn đội chủ nhà.

Phút 21, Pedro (17-Barca) có pha đi bóng chếch bên cánh trái và bất ngờ tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp khiến thủ thành Sirigu (30-PSG) phải trổ tài cản phá.

Phút 18, Ibrahimovic (18-Barca) nhả bóng cho Lucas (29) tung ra cú “đại bác tầm xa” đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Barca.

Phút 15, Lavezzi (11-PSG) có pha đi bóng từ bên cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành Barca.

Phút 14, Jallet (26-PSG) nỗ lực đi bóng bên cánh phải và thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Lucas (29) tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ thành Valdes (1-Barca).

Trong 10 phút vừa qua, Barca nhỉnh hơn về thời lượng cầm bóng. Tuy nhiên, họ có vẻ bế tắc trước hàng thủ chơi tập trung và hợp lý của PSG.

Phút thứ 4, Lavezzi (11-PSG) cướp được bóng trong chân của Adriano (21-Barca) rồi dốc bóng xâm nhập vòng cấm Barca nhưng Pique (3-Barca) đã kịp lùi về cản phá.

Phút thứ 2, Ibrahimovic (18-PSG) nhả bóng cho Lavezzi (11) khống chế một nhịp và thực hiện cú khứa lòng nhằm vào góc xa nhưng không đánh bại được thủ môn Valdes (1-Barca).

Phút thứ 1, Barca được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Xavi lại đi sạt cột dọc khung thành PSG trong gang tấc.

Trận đấu bắt đầu. PSG giao bóng.

Với việc Carles Puyol và Javier Mascherano dính chấn thương và không thể ra sân nên HLV Tito Vilanova buộc phải xếp Adriano đá cặp trung vệ với Gerard Pique ở hàng thủ Barca.

Tuy Messi đã kịp bình phục nhưng Vilanova không muốn mạo hiểm tung M10 vào sân ngay từ đầu. Bộ ba tiền đạo của Barca ở trận này gồm Pedro Rodriguez, Cesc Fabregas và David Villa. Như vậy, Fabresgas sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò “số 9 ảo”.

Về phía đội khách, PSG chỉ có 2 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận tứ kết lượt đi tại sân Công viên các Hoàng tử: Marco Verratti và Thiago Motta đá chính thay cho Blaise Matuidi (treo giò) và David Beckham.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem