Barca sẽ thắng nếu Messi… “tịt ngòi“

Đức Hiếu Thứ tư, ngày 06/05/2015 12:00 PM (GMT+7)
Trong 10 trận đã đấu của Barcelona tại Champions League mùa này, có tới 5 trận Lionel Messi "tịt ngòi". Nhưng điều đó không khiến đội bóng xứ Catalan bận tâm, khi họ đã quen thắng trận dù Messi không "nổ súng".
Bình luận 0

Ở Champions League mùa 2014-2015, Messi ghi bàn 8 bàn trong 5 trận đấu và tất cả đều được thực hiện ở vòng bảng. Cụ thể, tiền đạo người Argentina ghi 3 bàn vào lưới APOEL Nicosia, 3 bàn vào lưới Ajax (trong 2 trận) và 2 bàn vào lưới Paris Saint Germain (trong 2 trận).

Trong 5 trận đấu này, các bàn thắng của Messi góp công mang về 4 chiến thắng cho Barca. Tuy nhiên, ở trận gặp Paris Saint Germain trên sân Công viên các hoàng tử trong lượt trận thứ hai vòng bảng, bàn thắng của Messi không đủ giúp Barca tránh khỏi thất bại 2-3. Tại vòng knock-out và vòng tứ kết, Messi không ghi được bàn nào dù có rất nhiều cơ hội.

img

Messi tịt ngòi, Barcelona vẫn không e ngại bởi họ còn nhiều “họng súng” khác. Ảnh: Bleacherreport.com.

Tại cuộc tiếp đón Bayern Munich trên sân Nou Camp rạng sáng 7.5 (giờ Việt Nam), các cổ động viên Barca hiển nhiên mong Messi sẽ “nổ súng” để mang về chiến thắng cũng như lợi thế cho đội nhà. Tuy nhiên, nếu Messi bị vô hiệu hóa, điều đó chưa hẳn đã là thảm họa với Barca.

Các con số thống kê đã chỉ ra rằng: Trong 5 trận đấu mà Messi tịt ngòi tại Champions League mùa này, Barca đã giành chiến thắng tuyệt đối. Lượt trận mở màn vòng bảng, Barca hạ APOEL 1-0 với bàn thắng của Pique. Ở vòng knoc-out, khi Messi “im thin thít, lặn mất tăm” thì Suarez và Rakitic đã thay nhau ghi bàn giúp Barca thắng chung cuộc 3-1. Đến vòng tứ kết, khi Messi tiếp tục vô duyên trước khung thành, Suarez và Neymar đã tỏa sáng để mang về chiến thắng chung cuộc 5-1 cho Barca.

Những dẫn chứng trên cho thấy, dù Messi vẫn là chân sút số một, nhưng Barca đã không quá phụ thuộc vào anh như trước nữa. Messi ghi bàn, đội bóng xứ Catalan có thể giành chiến thắng. Nhưng khi Messi không ghi bàn, Barca vẫn đủ sức đánh bại đối phương, với sự sắc sảo từ những ngôi sao khác.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem