Barca thắng Getafe: Messi lên đỉnh cao, Neymar xuống vực sâu

Thứ sáu, ngày 17/01/2014 08:28 AM (GMT+7)
Rạng sáng nay, Barcelona đã đánh bại Getafe với tỷ số 2-0 để giành quyền vào chơi ở tứ kết Copa del Rey nhưng chiến thắng của họ đã phải trả giá quá đắt khi tiền đạo Neymar bị dính chấn thương mắt cá chân khá nặng.
Bình luận 0

Với một thế trận lấn lướt, Barca đã dễ dàng vượt qua đội chủ nhà Getafe với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Lionel Messi. Chiến thắng này giúp gã khổng lồ xứ Catalan ghi tên mình vào vòng tứ kết Copa del Rey khi giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 6-0 sau hai lượt trận đi và về. Đối thủ tiếp theo của họ ở vòng tứ kết là Levante.

img

Mặc dù vậy, niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Barca đã không trọn vẹn khi tiền đạo Neymar da Silva dính chấn thương khá nặng sau tình huống nỗ lực tạt bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm ở phút 22. Tuy đã được các nhân viên y tế chăm sóc nhưng Neymar vẫn phải tập tễnh rời sân sau đó 6 phút để nhường chỗ cho Alexis Sanchez.

Hiện vẫn chưa biết chính xác mức độ chấn thương mà Neymar gặp phải nhưng theo tiết lộ của đội ngũ bác sĩ Barca, đây là một chấn thương khá nặng. Không loại trừ khả năng tiền đạo người Brazil sẽ phải rời xa sân cỏ trong một thời gian dài.

Theo dự kiến, vào sáng ngày 17.1 (giờ địa phương), ngôi sao 21 tuổi sẽ được tiến hành kiểm tra y tế để xác định mức độ chấn thương mà anh gặp phải.

Với việc được tung vào sân thay Cesc Fabregas ở phút 70, lão tướng Xavi Hernandez đã chính thức chạm mốc 700 trận khoác áo Barca. Được biết, Xavi bắt đầu được khoác áo đội một Barca từ năm 1998. Khi đó, đội bóng chủ sân Nou Camp được dẫn dắt bởi HLV Louis van Gaal.

Hiện Xavi đang là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất trong lịch sử Barca. Sau 700 trận đấu đã qua, tiền vệ người Tây Ban Nha đã ghi được 82 bàn thắng. Trải qua gần 16 năm, ngôi sao 33 tuổi đã cùng Blaugrana đoạt 23 danh hiệu.

Chấm điểm:

Getafe: Codina: 6; Vigaray: 7, Alexis: 6, Rafa: 6, Lago: 5; Lacen: 6, Michel: 5; Lafita: 5, Rodriguez: 5, Sarabia: 5, Colunga: 6.

Dự bị: Lisandro Lopez: 5, Pedro Leon: 6, Diego Castro: 6.

Barca: Pinto: 7; Dani Alves: 6, Puyol: 6, Bartra: 5, Adriano: 6; Song: 6, Sergi Roberto: 6, Cesc Fabregas: 7, Messi: 8, Neymar: 6, Tello:5.

Dự bị: Alexis Sanchez: 6, Xavi: không chấm.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem