Barca-Mallorca (5-0): Màn độc diễn của Fabregas

Chủ nhật, ngày 07/04/2013 05:04 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với cú hat-trick cùng hai pha kiến tạo thành bàn, Cesc Fabregas đã góp công lớn giúp đội hình B của Barcelona “hủy diệt” các vị khách Real Mallorca với tỷ số 5-0..
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Barca: Jose Pinto; Dani Alves, Gerard Pique, Marc Bartra, Martin Montoya; Thiago Alcantara, Alex Song, Andres Iniesta; Alexis Sanchez, Cesc Fabregas, Cristian Tello.

Mallorca: Dudu Aouate; Alan Hutton, Nunes, Pedro Bigas, Kevin; Tomas Pina, Fernando Tissone, Emilio Nsue, Alfaro; Giovanni Dos Santos, Tomer Hemed.

Ở trận đấu vừa kết thúc tại sân Nou Camp, HLV Tito Vilanova đã quyết định để hàng loạt trụ cột như Victor Valdes, Jordi Alba, Sergio Busquets, Xavi Hernandez, David Villa hay Pedro Rodriguez được nghỉ dưỡng sức nhằm chuẩn bị cho trận lượt về vòng tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào giữa tuần tới.

Trong bối cảnh đội nhà thiếu vắng hàng loạt trụ cột, Fabregas đã trở thành người hùng khi thi đấu chói sáng với cú hat-trick và 2 đường kiến tạo thành bàn giúp đội hình B của Barca dễ dàng “vùi dập” Real Mallorca với cách biệt 5 bàn không gỡ.

Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, song Barca đã dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trước các vị khách Mallorca. Trong vòng hơn 10 phút đầu trận, Tello (37), Iniesta (8) và Fabregas (4) đã liên tục “bắn phá” khung thành của thủ môn Aouate (13-Mallorca).

Phút 20, Fabregas (4-Barca) có pha phối hợp bật tường ăn ý với Alexis (9) trước khi dứt điểm lạnh lùng, hạ gục thủ thành Aouate (13-Mallorca), mở tỷ số cho Barca. Chưa dừng lại ở đó, đúng 2 phút sau, Alexis (9-Barca) đã băng vào thực hiện pha đá bồi thành công sau tình huống sút bóng của Fabregas (4), nhân đôi cách biệt cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Việc có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn đã giúp các cầu thủ Barca thoải mái triển khai thế trận tấn công theo ý đồ của mình. Liên tiếp ở các phút 37, 39, cặp “song tấu” Fabregas (4) và Alexis (9) tiếp tục lập công để nâng tỷ số lên 4-0 cho Blaugrana.

Sang hiệp hai, Barca tiếp tục duy trì được một thế trận tấn công áp đảo về phía khung thành Mallorca. Phút 46, Iniesta (8-Barca) kiến tạo cơ hội cho Fabregas (4) lập công, nâng tỷ số lên 5-0, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, Barca đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn cách biệt. Trong khi đó, dù đã rất nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công nhưng Mallorca vẫn không thể ghi nổi một bàn thắng danh dự và đành chấp nhận “phơi áo” với tỷ số 0-5.

Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Barca tiếp tục duy trì được khoảng cách 13 điểm với đối thủ xếp sau là Real Madrid. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo của thầy trò Vilanova trước “cuộc đại chiến” với PSG vào giữa tuần sau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem