Barcelona hú vía

Thứ hai, ngày 10/05/2010 13:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lại thêm một vòng đấu nữa trôi qua, giải Vô địch Tây Ban Nha chưa có một sự khẳng định cụ thể nào về chức vô địch khi cả Real Madrid và Barcelona đều không hề cho thấy họ đã hụt hơi.
Bình luận 0
img
Barcelona đã có chiến thắng nghẹt thở trước Sevilla.

Lâu lắm rồi Real Madrid mới lại thi đấu sớm hơn so với Barcelona. Những lần trước đây, họ được ngôi xem và cổ vũ cho các đối thủ của đội bóng xứ Catalan, còn lần này đội bóng của HLV Pellegrini lại đóng vai trò biểu diễn.

Tuy nhiên sự thay đổi ấy chẳng khiến đội bóng áo trắng gặp khó khăn và bất lợi. Vẫn là những màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ áo trắng với sự tỏa sáng của cặp bài trùng Ronaldo - Higuain đã mang về chiến thắng cho Real.

Để thủng lưới 1 bàn, nhưng ghi lại tới 5 bàn, Real Madrid tiếp tục cho thấy họ là địch thủ xứng tầm của Barcelona trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này

Ronaldo lại là người mở tỷ số mở màn cho một cơn mưa bàn thắng đến ngay sau đó. Chiếc thẻ đỏ từ rất sớm của Amorebieta bên phía Atl.Bilbao đã khiến đội bóng này có một ngày thực sự vất vả. Ngoại trừ một bàn thắng ghi được ở phút 41, các vị khách Bilbao chẳng thể làm được gì hơn ngoài việc chịu trận.

Sân Bernabeu luôn là một nơi gieo sầu cho các đội khách và lần này tới lượt Bilbao nếm thử mùi vị cay đắng ấy.

5 bàn thắng cùng 3 điểm có được, Real Madrid đã tạo sức ép lớn lên đại kình địch. Có lẽ cũng vì điều đó mà Barcelona đã chơi không được tốt ở trận đấu muộn trước Sevilla. Đó là một trận đấu quá thú vị, bất ngờ và nó chẳng giành cho những CĐV yếu tim của Barcelona.

Những tưởng đội bóng của HLV Guardiola sẽ có một chiến thắng dễ dàng khi họ nhanh chóng có được tới 3 bàn thắng khi trận đấu mới chỉ diễn ra được 61 phút, thế nhưng không, Barcelona chỉ dám tin rằng mình thực sự đã thắng khi trong tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Vẫn là bộ ba tấn công xuất thân từ lò đào tạo Barcelona là Messi, Krkic và Pedro lập công cho đội bóng xứ Catalan. Thế nhưng, Sevilla đã cho thấy trên sân nhà, họ luôn là một đối thủ mạnh và chẳng ngán bất kỳ một đối thủ nào.

Tinh thần thi đấu kiên cường cùng quyết tâm gây sốc đã giúp họ làm nên điều thần kỳ khi rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 chỉ trong 2 phút từ 69-71. Những phút còn lại của trận đấu, Barcelona không còn giữ được sự bình tĩnh và lối chơi hoa mỹ vốn có, Sevilla lẽ ra còn có thể có thêm bàn thắng nhưng họ đã không làm được điều đó dù có hội là khá nhiều.

Thắng chung cuộc 3-2, Barcelona thở phào nhẹ nhõm khi vẫn tiếp tục duy trì khoảng cách 1 điểm với Real Madrid. Vòng đấu cuối cùng mới rõ chân dung nhà tân vô địch La Liga mùa này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem