Barcelona ra yêu sách với Messi

Thứ bảy, ngày 10/05/2014 13:59 PM (GMT+7)
Barcelona quyết không để cho Lionel Messi muốn gì cũng được. Họ vừa đưa ra yêu sách trong việc gia hạn. Theo đó nếu đồng ý ở lại, tiền đạo người Argentina sẽ phải chịu một số điều khoản ảnh hưởng trực tiếp tới thu nhập của anh.
Bình luận 0
Cụ thể, trong buổi làm việc gần nhất giữa Jorge Messi, cha và cũng là người đại diện của La Pulga với các đại diện của Ban lãnh đạo Barcelona bao gồm Chủ tịch Josep Bartomeu, Phó chủ tịch tài chính Javier Faus và Antonio Rossich, Tổng giám đốc CLB; Barcelona đã đưa ra một số điều kiện để chấp nhận tăng lương cho Messi.

Một trong số đó là việc siêu sao người Argentina phải chấp nhận chia sẻ tiền bản quyền hình ảnh với CLB.

img
Messi sẽ phải chia sẻ quyền lợi trong bản hợp đồng mới

Đúng theo yêu cầu của cha con Messi, số 10 của Barcelona sẽ được nâng lương lên 20 triệu euro/mùa. Tuy nhiên một số hợp đồng quảng cáo của anh sẽ bị CLB trực tiếp quản lý.

Ví dụ như bản hợp đồng quảng cáo hãng hàng không Turkish Airlines mà Messi đang tham gia cùng ngôi sao bóng rổ NBA Kobe Bryant cũng sẽ được chuyển giao cho Qatar Airway, tập đoàn đang tài trợ áo đấu cho đội chủ sân Nou Camp.

Bên cạnh đó, Messi cũng phải tham gia tích cực hơn vào các hoạt động thương mại của CLB với mức thù lao mang tính biểu tượng. Cụ thể, tiền đạo người Argentina sẽ phải góp mặt trong quá trình quảng bá SVĐ mới của Barcelona (được xây dựng để thay thế Nou Camp).

Không chỉ có vậy, trong các hợp đồng tài trợ áo đấu (các cầu thủ trụ cột thường nhận được nhiều hơn so với phần còn lại), Messi có nghĩa vụ chia sẻ doanh thu cá nhân với Barcelona. Đội bóng xứ Catalan chuẩn bị ký một hợp đồng tài trợ kỷ lục với tập đoàn Intel và khoản tiền mà Messi nhận được chắc chắn không dưới 7 con số.

Đây là một chiến lược khôn ngoan của phó chủ tịch tài chính Javier Faus, người từng phản đối việc cải thiện hợp đồng cho Messi. Với những điều khoản được cài cắm trong hợp đồng mới, Barcelona có khả năng “thu hồi vốn” rất nhanh sau khi quyết định tăng lương cho Messi.

Mặc dù vậy, ý tưởng này tất nhiên không được Jorge Messi ủng hộ. Theo ông, con trai mình xứng đáng được hưởng trọn vẹn toàn bộ bản quyền hình ảnh và quảng cáo như ưu đãi trước đây dưới các thời chủ tịch Laporta và Rosell. Đây chính là mâu thuẫn khiến hai bên chưa tìm được tiếng nói chung trong việc tiếp tục ký kết hợp đồng của Messi.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem