Barcelona tăm tia siêu tiền vệ của Inter Milan

Thứ ba, ngày 03/12/2013 13:40 PM (GMT+7)
HLV Gerardo Martino của Barcelona vừa đưa tiền vệ Fredy Guarin của Inter Milan vào danh sách mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông...
Bình luận 0

Mùa này, lão tướng Xavi Hernandez bắt đầu có dấu hiệu sa sút phong độ vì vấn đề tuổi tác. Trong khi đó, Alex Song không ít lần ngỏ ý muốn “đào tẩu” khỏi sân Nou Camp vì chán cảnh thường xuyên phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị.

img
Fredy Guarin.

Vì vậy, một trong những nhiệm vụ cấp bách nhất với Gerardo Martino lúc này là phải tậu thêm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp trong giai đoạn hai của mùa giải nhằm tăng cường sức mạnh cho khu trung tuyến của Barca.

Thời gian qua, Martino đã nhắm tới 2 cái tên sáng giá gồm Ilkay Gundogan (Borussia Dortmund) và Arturo Vidal (Juventus). Tuy nhiên, do gặp khó trong cả 2 thương vụ này nên chiến lược gia người Argentina đã chuyển hướng sang săn đón tiền vệ Fredy Guarin bên phía Inter.

Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn cùng khá năng chuyền bóng và sút xa tốt, Guarin đang được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Serie A hiện nay. Mùa giải năm nay, ngôi sao 27 tuổi đã có 2 bàn thắng và 3 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công sau 13 lần ra sân tại Serie A và góp phần giúp Inter đứng ở vị trí thứ 3 với 27 điểm sau 14 vòng đấu, kém đội đầu bảng Juventus 10 điểm.

Với sự hậu thuẫn của tỷ phú người Indonesia-Erick Thohir, Inter đang lên kế hoạch tăng cường lực lượng ồ ạt trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để cạnh tranh chức vô địch Serie A với Juventus, Napoli, AS Roma và AC Milan. Do đó, họ sẽ không dễ dàng chấp nhận bán đi trụ cột của mình.

Mặc dù vậy, Barca vẫn có cơ hội thành công trong thương vụ này, bởi Guarin khó có thể khước từ cơ hội gia nhập Barca. Nếu cập bến Nou Camp, tiền vệ người Colombia sẽ có cơ hội được thi thố tài năng ở Champions League cũng như chinh phục các danh hiệu cao quý.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem