Bất cập cực lớn về "quân xanh" của ĐT Việt Nam

Hoài Thuận Thứ sáu, ngày 05/10/2018 21:15 PM (GMT+7)
Ba CLB khá tiếng tăm của Hàn Quốc đã được chọn làm "quân xanh" cho ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup. Tuy vậy, họ rất khó tung ra đội hình mạnh nhất.
Bình luận 0

Mới đây, danh tính 3 CLB Hàn Quốc được chọn làm “quân xanh” cho ĐT Việt Nam trước thềm AFF Suzuki Cup 2018 đã được xác định, là bộ đôi K-League - Incheon United (ngày 22.10), Seoul FC (ngày 25.10) và một CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E-Land FC (ngày 29.10).

Trong đó, Incheon United mang lại nhiều… cảm xúc nhất khi chính là đội bóng cũ của Lương Xuân Trường. Tuy nhiên, CLB này đang đứng cuối BXH giải VĐQG Hàn Quốc, nên có thể đoán được rằng chất lượng chơi bóng của họ không quá cao.

img

Seoul FC cũng khó có thể tung ra đội hình mạnh nhất trong trận giao hữu với Việt Nam.

Ngoài ra, vào ngày 20.10 tới (trước trận giao hữu với Việt Nam hai ngày), Incheon sẽ có một trận đấu ở K.League. Với lịch thi đấu đó, họ sẽ chắc chắn không thể tung ra đội hình mạnh nhất gặp ĐT Việt Nam. Liệu đội hình phụ của đội bóng bét bảng K-League có đủ chất lượng để làm đối tượng cho thầy trò HLV Park Hang-seo tập luyện?

Trường hợp của Seoul FC đỡ hơn đôi chút, khi đội bóng nổi tiếng châu lục này đang đứng thứ 9.12 trên BXH. Tuy vậy, họ cũng thi đấu K.League vào ngày 20.10 và sẽ chỉ có một thời gian ngắn để nghỉ trước khi giải đấu bước vào giai đoạn hai.

Về lý thuyết, Seoul có đủ thời gian phục hồi để tung ra đội hình mạnh nhất gặp Việt Nam vào ngày 25.10 tới. Song, điều đó cũng rất khó xảy ra.

Bởi lẽ, Seoul vừa trải qua một giai đoạn khó khăn, và có thể sớm rớt xuống khu vực đua trụ hạng nếu chơi không tốt ở giai đoạn 2. Họ hẳn đang muốn các cầu thủ nghỉ ngơi và tập luyện, chứ không phải dốc sức đá một trận giao hữu vô thưởng vô phạt. ĐT Việt Nam, vì thế, nhiều khả năng cũng chỉ đối đầu với đội hình B của Seoul FC.

Đối thủ cuối cùng của thầy trò ông Park thì lại… tệ nhất. Giống Incheon United, Seoul E-Land FC cũng đang đúng bét bảng nhưng thậm chí là "đội sổ" K.League 2. Đã vậy, trước và sau trận giao hữu với Việt Nam chỉ vài ngày, họ còn phải đấu hai trận ở giải hạng nhì Hàn Quốc ấy. Với lịch thi đấu như vậy, e rằng đến đội hình 2, Seoul E-Land cũng khó cử ra đá với Việt Nam.

Với những quân xanh “có tiếng nhưng không có miếng” này, rõ ràng, sẽ rất khó để HLV Park Hang-seo có được những phép thử hữu hiệu cho đội hình của mình trước thềm AFF Cup.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem