Bầu Đức, Bầu Hiển xử lý thế nào với yêu cầu từ FIFA?

Nhật Trường (tổng hợp) Thứ tư, ngày 01/04/2020 11:10 AM (GMT+7)
Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã gửi yêu cầu tới tất cả các thành viên của mình về việc cắt giảm lương cầu thủ, nhân sự CLB trong mùa dịch Covid-19 này.
Bình luận 0

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA), Hiệp hội CLB bóng đá châu Âu (ECA) và Hiệp hội cầu thủ thế giới (FIFPro) đã thống nhất yêu cầu các cầu thủ trên toàn thế giới giảm lương, để hỗ trợ các đội bóng trong thời điểm Covid-19 làm tê liệt thế giới bóng đá.

img

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức.

LĐBĐ Thái Lan giảm 50% của HLV Akira Nishino, trong khi LĐBĐ Australia cho nghỉ việc tới 70% nhân viên của mình.

Với V.League, một số CLB bắt đầu giảm lương cầu thủ để hạn chế thiệt hại trong mùa dịch Covid-19. Các cầu thủ CLB TP.HCM đồng ý giảm lương, Thanh Hóa cũng đang đàm phán với các cầu thủ.

Bầu Đức chia sẻ về vấn đề này tại HAGL: "Tùy theo khả năng của từng CLB mà họ tính thôi. Ai không chịu nổi sẽ phải đàm phán từng cầu thủ, còn không được nữa thì cắt hợp đồng. Nhưng đang đại dịch như thế này không biết điều gì sẽ xảy ra nên không nói trước được. Tốt nhất bây giờ đừng bàn gì hết, chỉ bàn chống dịch thôi".

Với CLB Hà Nội, đại diện đội bóng này lại khẳng định sẽ không giảm lương các cầu thủ: "Chúng tôi có quỹ dự phòng cho những vấn đề ngoài dự kiến nên mọi việc giảm lương không quan trọng. Hà Nội FC rất mong ngày V.League 2020 trở lại trên khắp các sân cỏ cả nước".

CLB TP.HCM là đội bóng đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chính sách giảm lương gồm từ cấp chủ tịch đến các cầu thủ. Được biết, Công Phượng và các đồng đội đã tự nguyện giảm một phần lương để giúp đỡ CLB.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem