Bầu Đức đồng ý chi tiền để U19 Việt Nam sang Arsenal 6 tháng

Thứ sáu, ngày 25/10/2013 19:36 PM (GMT+7)
Bầu Đức cũng đồng ý tài trợ toàn bộ chi phí cho tất cả các thành viên đội tuyển U19 Việt Nam (rất nhiều người đến từ các lò đào tạo trẻ của Sông Lam Nghệ An, Hà Nội, Viettel...) sang Arsenal tập huấn 6 tháng.
Bình luận 0
Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có hàng loạt hoạt động tập huấn và một số giải đấu chuẩn bị trước khi tham dự vòng chung kết U19 châu Á vào tháng Mười năm sau. Tiêu điểm của các hoạt động đó là chuyến tập huấn kéo dài 6 tháng ở châu Âu.

Đây là một trong chuỗi hoạt động của U19 Việt Nam được câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai bầu Đức và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lên kế hoạch trong năm 2014. Ông Đức đã chủ động liên hệ với câu lạc bộ Arsenal và đội bóng nước Anh đã đồng ý mời U19 Việt Nam sang du đấu trong thời gian 6 tháng. Theo dự kiến, U19 Việt Nam sẽ lên đường sau Tết âm lịch.

img
Đội U19 Việt Nam trở về từ vòng loại giải châu Á. Nguồn: Quang Nhựt - TTXVN

Bầu Đức cũng đồng ý tài trợ toàn bộ chi phí cho tất cả các thành viên đội tuyển U19 Việt Nam (rất nhiều người đến từ các lò đào tạo trẻ của Sông Lam Nghệ An, Hà Nội, Viettel...). Người dẫn dắt đội vẫn sẽ là huấn luyện viên Guilleme Graechen của học viện HAGL JMG.

Tại châu Âu, đội tuyển không chỉ có cơ hội tập luyện với trang thiết bị hiện đại mà còn có cơ hội giao hữu với các đội tuyển trẻ khác từ những lò đào tạo của Arsenal trên khắp thế giới.

Hoạt động kế tiếp của U19 Việt Nam là một giải giao hữu quốc tế do VFF tổ chức. Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết khách mời của giải đấu sẽ bao gồm các đối thủ mạnh tới từ Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu và cả Nam Mỹ. Thời gian dự kiến là khoảng 1, 2 tháng trước VCK U19 châu Á.

Hoạt động cuối cùng của U19 Việt Nam trong năm 2014 là giải U19 Đông Nam Á. VFF đã gửi công văn lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) xin được đăng cai giải đấu vào tháng 8/2014. Ở giải U19 Đông Nam Á vừa qua, U19 Việt Nam đã thất bại trước chủ nhà U19 Indonesia trong trận chung kết.

Sau chuỗi hoạt động trên, U19 Việt Nam sẽ lên đường dự VCK U19 châu Á vào tháng 10/2014 tại Myanmar.

Đội tuyển U19 Việt Nam có thành phần chủ chốt là các cầu thủ khóa 1 của lò đào tạo HAGL.JMG chỉ mới 17, 18 tuổi. Họ sẽ vẫn đủ tuổi tham dự các giải đấu dành cho lứa U19 trong năm sau. Đây cũng là đội tuyển được kì vọng nhất của bóng đá trẻ Việt Nam thời điểm hiện tại./.
Vietnamplus (Theo Vietnamplus)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem