Bầu Đức “mỉa mai” tài năng của HLV Hoàng Anh Tuấn

Nhật Trường (tổng hợp) Thứ năm, ngày 14/09/2017 10:10 AM (GMT+7)
Đúng thời điểm U18 Việt Nam bị loại tức tưởi khỏi giải U18 Đông Nam Á 2017, bầu Đức đã có bài trả lời phỏng vấn báo chí xung quanh khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn ngồi vào “ghế nóng” ĐT Việt Nam. Ông cho biết, những cộng sự của mình ở VFF đều không dám đưa ông Tuấn lên thế vào vị trí mà HLV Hữu Thắng bỏ lại.
Bình luận 0

Tối qua, trong trận cuối bảng B giải U18 Đông Nam Á 2017, U18 Việt Nam đã bất ngờ để thua 1-2 trước U18 Myanmar trong bối cảnh chỉ cần hòa là giành vé bán kết với ngôi nhất bảng. Cách mà thầy trò Hoàng Anh Tuấn rời cuộc chơi thực sự cay đắng. Trước lượt trận cuối, họ đứng nhất bảng, hơn 2 đội phía sau 3 điểm và có hiệu số tốt hơn, tức là nắm mọi lợi thế trong tay. Nhưng việc thua cách biệt 1 bàn trước U18 Myanmar và trước đó U18 Indonesia thắng U18 Brunei 8-0 đã khiến U18 Việt Nam tụt xuống hạng 3 chung cuộc, đồng nghĩa về nước sớm.

img

Bầu Đức không đánh giá cao HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: IT.

U18 Việt Nam bị loại vì những sai lầm của hàng thủ khiến HLV Hoàng Anh Tuấn rất buồn, khi trước đó, ông đã phải làm việc rất vất vả để tôi luyện tâm lý thi đấu cho các học trò, đồng thời đặt mục tiêu đi tới chơi trận chung kết của giải đấu. Rõ ràng, để hướng tới giải U19 Đông Nam Á 2017 và vòng loại U19 châu Á tới đây, ông sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Cùng thời điểm U18 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn bị loại khỏi giải U18 Đông Nam Á 2017, giống hệt như cách U22 Việt Nam dừng cuộc chơi ngay từ vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 29, bầu Đức đã có bài trả lời phỏng vấn báo chí xung quanh khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn ngồi vào “ghế nóng” ĐT Việt Nam. Theo đó, nhà tài phiệt phố Núi khẳng định sẽ không ai dám đưa HLV Hoàng Anh Tuấn lên làm HLV trưởng ĐTQG thay cho HLV Nguyễn Hữu Thắng - người đã từ chức sau SEA Games 29.

“Trong Liên đoàn bóng đá Việt Nam không ai dám ký Tuấn lên, tôi dám khẳng định luôn. Tại sao? Tại vì làm HLV trưởng ĐTQG phải có trình độ, có thành tích”, bầu Đức trao đổi với Zing trong khi đi công tác nước ngoài. “Tôi khẳng định là không ai dám ký dù Tuấn rất muốn làm, vì rất muốn nổi tiếng. Có làm 0 đồng thì cũng không ai dám đưa lên làm”.

"Vấn đề lớn nhất là phải có thành tích. Đối với ĐTQG phải nói đến thành tích. Hội đồng tuyển chọn cũng dựa vào tiêu chí thành tích. Tuổi còn trẻ đời còn dài, tiếp tục cống hiến, sau đó tìm CLB nào giành chức vô địch thì có thành tích. Đơn giản là vậy, nếu còn thành tích lớn là phải vô địch Đông Nam Á, chứ không thể nói thành tích U20 thế giới", ông chủ HAGL khẳng định.

"Chẳng lẽ Thái Lan không vào U20 thế giới bảo họ thua chúng ta? Giải đó mang tính bốc thăm hên xui gặp ai nữa. Vào được rồi đứng thứ 4 ở bảng 4 đội, thành tích gì kỳ thế? Làm trẻ khác, làm ĐTQG làm câu chuyện khác hoàn toàn. Tuấn nói ra giống như xem các HLV Việt Nam không biết làm bóng đá, đó là sự thiếu khiêm tốn”, ông chủ của HAGL nói thêm.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem