Bầu Đức & những “đứa trẻ” chưa chịu lớn (Kỳ 3): GĐKT Chung Hae-seong – Ông ở đâu?

Chủ nhật, ngày 04/11/2018 14:10 PM (GMT+7)
HAGL có thể "vô địch" trong lòng người hâm mộ nhưng họ vẫn mãi là những "đứa trẻ" chưa chịu lớn khi bao năm vẫn canh cánh nỗi lo trụ hạng. Vậy, người được kỳ vọng nâng tầm cho đội bóng là GĐKT Chung Hae-seong đang ở đâu?
Bình luận 0

Cuối tháng 10.2017, HAGL bổ nhiệm ông Chung Hae-Seong làm GĐKT. Từng là trợ lý thân cận của HLV Guus Hiddink và là bạn thân của HLV Park Hang Seo nên ông Chung rất được kỳ vọng sẽ nâng tầm đội bóng phố Núi.

"Tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa đội bóng trở thành đội mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, vô địch V.League 2019 và giành vé dự AFC Champions League. Tôi quyết tâm để đưa HAGL lên tầm cao mới trong thời gian sớm nhất có thể. Để làm được điều đó tôi rất mong sự ủng hộ của mọi người", ông Chung giãi lòng khi ra mắt HAGL.

Tiếp lời của GĐKT Chung Hae-seong, bầu Đức cho rằng, vô địch V.League là chuyện đơn giản. "Đúng như những gì mà ông Chung đã khẳng định trước đó, HAGL sẽ có sự đầu tư và chuẩn bị bài bản để những mùa giải tới có sự khởi sắc hơn. Và ngôi vô địch cũng là mục tiêu mà chúng tôi hướng tới".

Ông Chung còn bảo "HAGL phải thoát khỏi tư duy trẻ con". Một vài động tác nhỏ về cách sinh hoạt lẫn chuyên môn đã giúp đội bóng phố Núi "lột xác" ở giai đoạn cuối V.League 2017.

img

Những "đứa trẻ" của HAGL vẫn chưa thể thoát khỏi "tư duy trẻ con" sau 4 năm chinh chiến ở V.League. Ảnh: Hải Đăng

Trước khi ông Chung đến, HAGL xếp tận vị trí thứ 12 với 20 điểm, thắng 6 trận, thua 13, ghi 26 bàn và để thủng lưới 37 bàn thua, tức 1.76 bàn/trận. Thế nhưng, chỉ 5 trận ngồi trong cabin huấn luyện, ông giúp đội bóng thắng 3, hòa 1 và chỉ thua 1. Họ thắng cả hai ba đội bóng có lối chơi khó chịu là Hà Nội, Sài Gòn và Hải Phòng.

HAGL chỉ để thủng lưới 6 bàn thua, tức chỉ 1.2 bàn/trận. Bản thân những cầu thủ như Công Phượng hay Tuấn Anh cũng dành lời khen ngợi đến chiến lược gia người Hàn Quốc đã làm thay đổi diện mạo đội bóng.

Giai đoạn nửa đầu của V.League 2018, HAGL để lại dấu ấn khi bất bại đến 9/11 trận đấu đầu tiên. Một trong những yếu tố để giúp đội bóng phố Núi có được kết quả đó là hàng thủ dần được cải thiện.

Họ giữ sạch lưới tới 4 trận, để thủng lưới 16 bàn, tức 1.45 bàn/trận. Có đến 6 trận của đội bóng phố Núi có không quá 2 bàn thắng được ghi. HAGL dưới thời GĐKT Chung Hae-seong sẵn sàng chơi thứ bóng đá thực dụng, thoát khỏi "tư duy trẻ con" để đạt được điểm số cần thiết.

Ông Chung xác định rất rõ, đây là mùa giải bản lề và chính sự thực dụng mới tạo bàn đạp để hướng đến mục tiêu vô địch V.League 2019. Dù không nói ra nhưng quan điểm của chiến lược gia này là "thà thắng 10 trận với tỷ số 1-0 chứ không nhất thiết thắng 1 trận tới 10-0".

img

HLV Dương Minh Ninh chưa đáp ứng những yêu cầu để cùng GĐKT Chung Hae-seong nâng tầm HAGL. Ảnh: Hải Đăng

Vai trò của ông ở thời điểm đầu rất rõ nét. Tuy nhiên, càng về cuối mùa giải, chiến ông Chung càng vắng bóng một cách khó hiểu trên cabin huấn luyện. Ông luôn ngồi lặng thinh và rất ít khi có những biểu cảm. Đó cũng là thời điểm mà HAGL bắt đầu "chơi trội".

Họ dần trở lại với "tư duy trẻ con" với thứ bóng đá cống hiến thật nhiều bàn thắng. 15 trận còn lại, HAGL để thủng lưới tới 37 bàn, tức 2.46 bàn/trận và có đến 13 trận kết thúc từ 3 bàn trở lên. Ông Chung vẫn ngồi đó nhưng HAGL lại dần rời xa với lối chơi thực dụng mà ông muốn xây dựng.

Phải chăng, bàn tay của ông Chung đã không còn hiện diện ở HAGL khiến đội bóng phố Núi trở lại với "tư duy trẻ con"?

Phương Ngọc (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem