Bầu Đức ‘tài trợ’ cho Quế Ngọc Hải, 'dụ' VFF sa thải HLV Miura

Đông Hưng Thứ sáu, ngày 04/12/2015 17:00 PM (GMT+7)
Bên lề hội nghị Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam sáng 4.12, Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cho biết, 1 doanh nghiệp lớn sẵn sàng tài trợ cho các ĐT Việt Nam, miễn VFF cắt hợp đồng với HLV Miura. Ngoài ra, ông cũng hỗ trợ trung vệ Quế Ngọc Hải 400 triệu đồng để chi trả tiền viện phí cho Anh Khoa.
Bình luận 0

Sáng nay (4.12), tại Trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã diễn ra cuộc họp thường trực ban chấp hành Liên đoàn. Nhân vật nhận được nhiều sự quan tâm nhất không ai khác chính là bầu Đức. Bên lề cuộc họp, vị Phó chủ tịch phụ trách tài chính này đã có những hé lộ và hành động đầy thú vị, bao gồm cả những vấn đề liên quan đến tương lai của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, HLV Miura và cả vụ Quế Ngọc Hải phải trả toàn bộ chi phí điều trị chấn thương cho Anh Khoa…

img

Bầu Đức tiếp tục có những hành động và phát biểu gây sốc bên lề Hội nghị Ban chấp hành VFF.

Về trường hợp Nguyễn Tuấn Anh, bầu Đức cho hay, những ngày qua, tiền vệ số 8 này sang Yokohama không phải để thử việc, mà chỉ là làm quen với các bài tập của đội bóng mới. Ngoài ra ông cũng cho biết, giữa HAGL và đội bóng Nhật Bản đã chốt xong các điều khoản hợp đồng. Nếu không có gì thay đổi, vào 12.12 tới, hai bên sẽ ký hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm liên quan tới Tuấn Anh tại TP HCM.

Trong khi đó, liên quan đến vấn đề của ĐT Việt Nam, bầu Đức bất ngờ hé lộ, có một doanh nghiệp lớn trong nước đã đề nghị được tài trợ độc quyền trong 3 năm cho các ĐTQG là tuyển Việt Nam, đội U23 và đội tuyển nữ, với điều kiện VFF không tái ký hợp đồng với HLV Miura... Theo tìm hiểu thì doanh nghiệp đó chính là Công ty NutiFood, đối tác tài trợ của HAGL.

Chi phí tài trợ bao gồm: trả lương cho HLV trưởng, chi phí đi lại, ăn uống, tập luyện, tổ chức các trận đấu giao hữu cho tuyển quốc gia... Ngay cả chế độ dinh dưỡng cho các cầu thủ thuộc các đội tuyển, NutiFood cũng sẽ mời các chuyên gia hàng đầu tư vấn nhằm đảm bảo thể lực tốt nhất cho các cầu thủ. Ngoài không tái ký hợp đồng với HLV Miura, NutiFood còn yêu cầu VFF phải xây dựng đội tuyển dựa trên nòng cốt là một CLB có các cầu thủ chất lượng, có lối đá đẹp, bài bản và phải đảm bảo mỗi trận đấu của các đội tuyển nhận tài trợ có số lượng CĐV đến sân chiếm 60-70% chỗ ngồi.

Ngoài ra, bầu Đức còn bất ngờ có động thái nghĩa tình với Quế Ngọc Hải. Theo đó, ông quyết định hỗ trợ cho trung vệ của SLNA số tiền 400 triệu đồng để anh lo chi trả tiền viện phí và chi phí điều trị chấn thương cho Anh Khoa. Một khi giải quyết xong khúc mắc với tiền vệ của SHB.Đà Nẵng, Quế Ngọc Hải hoàn toàn có thể được triệu tập trở lại đội dự tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016 và đây cũng là điều mà bầu Đức mong muốn.

“Trong suốt thời gian qua, tôi như ngồi trên đống lửa vì việc phải lo tiền. Có chạy vạy khắp nơi cũng chưa được là bao. Nhưng nay tôi đã được giúp đỡ tận tình của các bác lãnh đạo VFF. Tôi cảm thấy vô cùng xúc động và biết ơn”, Quế Ngọc Hải chia sẻ với tờ Thanh Niên khi biết bầu Đức dang tay giúp đỡ mình. Ngoài 400 triệu đồng từ bầu Đức, trước đó Ngọc Hải cũng đã nhận 130 triệu đồng từ hội CĐV SLNA nhờ bán đấu giá chiếc áo đội tuyển của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem