Bầu Đức “thắt lưng, buộc bụng”, HAGL khốn đốn

Thứ tư, ngày 25/05/2016 13:30 PM (GMT+7)
Không tăng cường quân cho giai đoạn 2 để ưu tiên sử dụng "của nhà trồng được", HAGL đang đối diện với quá nhiều khó khăn về lực lượng vốn đã mỏng và yếu.
Bình luận 0

Nếu như Osmar không bị gãy chân và phải nghỉ thi đấu đến V.League 2016, gần như chắc chắn HAGL sẽ không tăng cường lực lượng ở giai đoạn 2. Với đội bóng đang đứng ở nhóm cuối bảng là điều bất thường nhưng ở phố Núi lại là điều hoàn toàn bình thường. Bởi với chính sách sử dụng "của nhà trồng được" của bầu Đức, HAGL sẽ không bổ sung thêm bất kỳ cầu thủ nào ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải.

img

HA.GL tiếp tục tin dùng những cầu thủ do chính mình đào tạo nên.

Trong quá khứ, bầu Đức là người tiên phong trong việc bung tiền đưa những ngôi sao về với phố Núi. Thời kỳ hoàng kim của HAGL với hai chức vô địch liên tiếp năm 2003, 2004 cùng những khoản lót tay tiền tỷ, mức lương vài chục triệu đồng là niềm mơ ước của rất nhiều cầu thủ Việt. Theo thời gian, khi nhận ra không thể tiếp tục ném tiền mua thành tích, bầu Đức đã thay đổi khi quyết định "trồng cây chờ ngày hái quả".

Học viện HAGL Asernal JMG được ra đời để phục vụ mục đích của vị PCT VFF đương thời. 7 năm sau ngày trồng cây, đầu mùa giải 2015 bầu Đức quyết định hái quả. 13 năm từ ngày có mặt ở sân chơi chuyên nghiệp, V.League 2015 là mùa giải đầu tiên HAGL nói không với việc tăng cường lực lượng nội binh.

Kinh nghiệm thi đấu, bản lĩnh trận mạc không có. Hành trang của đám trẻ nhà bầu Đức tại V.League 2015 gần như là con số 0. Thế nên, khi Công Phượng và đồng đội phải chật vật mới trụ hạng thành công, tưởng chừng bầu Đức sẽ phải thay đổi quan điểm sử dụng "cây nhà lá vườn" của mình. Thế nhưng... sự chuyển biến về cách làm của ông bầu này là rất nhỏ.

Chuẩn bị cho V.League 2016, chính sách "thắt lưng buộc bụng" tiếp tục được bầu Đức sử dụng khi chỉ có thủ môn Vĩnh Lợi và hai trung vệ Văn Pho, Văn Thắng cập bến HAGL, trong khi mất bộ 3 cầu thủ quan trọng là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường, rồi không thể giữ chân được hai cựu binh là Hoàng Thiên, Út Cường vì những thỏa thuận về tài chính. 

Lực lượng trẻ, đa phần là những cầu thủ sinh năm 1996, 1997, 1998... thất bại là điều đã được dự báo từ trước đối với đội bóng phố Núi.

Không đạt được thỏa thuận với HAGL về bản hợp đồng mới, tiền vệ Hoàng Thiên và Út Cường đã lần lượt cập bến SHB.Đà Nẵng và S.Khánh Hòa BVN. Cụ thể, tiền vệ Hoàng Thiên về với đội bóng sông Hàn theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, mức lót tay 3 tỷ. Trong khi đó, tiền vệ Út Cường đến với đội bóng phố Biển với bản hợp đồng 1 năm, nhận lót tay 400 triệu đồng.

Sau 11 vòng đấu, HAGL được 11 điểm với thành tích 3 thắng, 2 hòa và 6 thất bại nhưng họ gần như chắc chắn sẽ không tăng cường lực lượng nội binh ở giai đoạn lượt về. Tiếp tục dựa vào bộ khung với các cầu thủ tự đào tạo, có sao dùng vậy đó là mệnh lệnh của bầu Đức mà những người có trách nhiệm ở CLB HA.GL phải thực hiện.

Không những thế, trong thời gian tới HAGL có thể sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Văn Toàn. Cầu thủ gốc Hải Dương sẽ có 3 tuần thử việc tại CLB Mito Hollyhock, đội bóng mà tiền đạo Công Phượng đang đầu quân. Trong trường hợp thử việc thành công, Văn Toàn sẽ được đội bóng Nhật Bản đăng ký thi đấu ở giai đoạn 2 của J.League 2- 2016.

Lực lượng vốn mỏng và yếu lại còn hay sức mẻ vì chấn thương, tương lai có thể sẽ mất thêm tiền đạo nội chủ lực. Khó khăn hiện hữu, lãnh đạo là người thấy và hiểu rõ nhất. Nhưng với bầu Đức lúc này thì có sao dùng vậy.

Hùng Cường (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem