Bầu Đức và HLV Hoàng Anh Tuấn "đấu khẩu"... tốt cho bóng đá VN

Tùy Minh (ghi) Thứ sáu, ngày 02/06/2017 19:05 PM (GMT+7)
Bình luận trực tiếp trên fanpage của mình, bình luận viên (BLV) Quang Huy và Quang Tùng đã có những chia sẻ xung quanh “màn đấu khẩu” giữa bầu Đức và HLV U20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn những ngày qua…
Bình luận 0

Sau khi U20 Việt Nam kết thúc cuộc phiêu lưu lịch sử tại vòng chung kết U20 World Cup, trong khi phần lớn người hâm mộ, giới chuyên môn đều tỏ ra hài lòng với màn thể hiện của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, thì trả lời báo chí, bầu Đức đã có những phát biểu không công nhận tài năng của HLV họ Hoàng.

img

BLV Quang Huy cảm thấy băn khoăn khi đọc được những phát biểu của bầu Đức về HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: I.T

Cụ thể, bầu Đức nói: “U20 Việt Nam là lứa cầu thủ tốt nhưng cái tốt ở đây là các em xuất thân từ các lò đào tạo chất lượng như Viettel, Hà Nội, HAGL chứ không phải do HLV giỏi… Ông Tuấn nói quá nhiều nhưng không làm tốt. Đá 3 trận đều nói lung tung, đòi làm khó Pháp, đòi thắng Honduras. Tính khiêm tốn không có thì rất khó thành công”.

Đáp trả, HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố trên một tờ báo: “Tôi sẽ nói 1 lần duy nhất là nói đơn giản lắm: Này các ông, tôi vừa dự World Cup, nghĩa là đang ở trên đỉnh đấy nhé, còn các ông ở đâu? Các ông hãy nhìn xem mình đã thất bại như thế nào?”

Màn đôi co có phần căng thẳng này khiến nhiều người lo mối quan hệ giữa 2 con người tâm huyết với bóng đá Việt Nam sẽ rạn nứt, Nhưng theo quan điểm của mình, BLV Quang Huy cho rằng: “Tôi nghĩ là đừng lo. Tôi gắn bó thể thao hơn 20 năm rồi, có những việc còn trầm trọng hơn cuối cùng cũng xong hết. Khi người trong cuộc có chung mục đích thì cũng xuề xòa thôi. Họ có chất thể thao, hướng tới chuyện vui, đẹp đẽ…”.

img

BLV Quang Tùng cho rằng bầu Đức và HLV Hoàng Anh Tuấn nên cùng nhau tập trung hướng tới mục tiêu chung của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 2017. Ảnh: I.T

Theo BLV Quang Huy, anh cảm thấy rất băn khoăn khi đọc được những phát biểu của bầu Đức: “Nhưng dù sao với bóng đá Việt Nam, sau một giải đấu như U20 World Cup tranh luận là tốt, đáng mừng. Tranh luận mang tính phản biện đa chiều chứng tỏ xã hội còn quan tâm. Chứ còn im như tờ mới đáng sợ”, BLV Quang Huy nhận định.

Cùng bình luận với BLV Quang Huy, BLV Quang Tùng nói: “Cá tính của bầu Đức nhiều năm nay thường có phát biểu na nám như trên. Thông thường, anh Đức bộc lộ rõ quan điểm yêu-ghét, thích-không thích. Tình huống này không có gì mới cả, đặc biệt khi anh Đức phát biểu ở thời điểm sau trận U20 Việt Nam thua U20 Honduras có phần thất vọng”.

Theo BLV Quang Tùng, bầu Đức và HLV Hoàng Anh Tuấn đều có niềm kiêu hãnh riêng. Trong khi bầu Đức có lứa cầu thủ đầy tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã thành danh, được người hâm mộ cả nước yêu mến; thì HLV Hoàng Anh Tuấn đã lần đầu tiên cùng U20 Việt Nam dự World Cup.

“Lứa “gà nòi” của bầu Đức đã làm được nhiều điều nhưng lại thất bại khi giành vé dự U20 World Cup 2 năm trước. Có thể vì điều đó nên anh Đức có thêm nỗi niềm với kết quả của U20 Việt Nam ở giải đấu vừa qua. Tôi nghĩ anh Đức mong mỏi có kết quả tốt hơn nhưng chúng ta chưa làm được”.

“Anh Đức không phải không có cơ sở nói vậy bởi cá nhân tôi cũng có băn khoăn về nội dung màng tính chiến lược cho U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017. Nhưng nói vậy cũng phải nhìn nhận lại từ phía HLV Hoàng Anh Tuấn khi đến được U20 World Cup đã là đỉnh cao đáng tự hào”, BLV Quang Tùng bày tỏ.

Theo dòng phân tích, BLV Quang Tùng thừa nhận: “Cá nhân tôi trước thời điểm U20 World Cup khởi tranh 2 tháng cũng chỉ dám chắc trong 3 đội bóng cùng bảng, chúng ta có thể đá ngang ngửa với U20 New Zealand. Thực tế diễn ra cũng gần mong mỏi của tôi, đáng tiếc chúng ta không tận dụng được để giành chiến thắng”.

Chốt lại, BLV Quang Tùng nhắn nhủ: “Tôi rất tôn trọng HLV Hoàng Anh Tuấn và trân trọng bầu Đức. Họ đều là những người biết, hiểu nhau và gắn bó với bóng đá Việt Nam nhiều năm qua. Sự việc vừa qua có thể xuất phát từ một vài câu nói có thể chưa được đặt đúng lúc hoặc có thể bị “bẻ” theo nghĩa nào đó… và nên bỏ qua”

“Tôi nghĩ họ nên ngồi lại nói với nhau 1 câu chúng ta vì mục đích chung, nói những câu chuyện có lợi hơn cho bầu không khí bóng đá Việt Nam, thay vì bàn luận ai đúng, ai sai. Chúng ta đều hiểu nhiệm vụ quan trọng lúc này là cần tập trung cho U22 Việt Nam dự SEA Games 2017. Đây là kỳ SEA Games cuối cùng của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… - những cầu thủ theo tôi là đã “chín” và chẳng có lý do gì không chờ đợi, kỳ vọng họ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem