Bầu Hiển đổi tên Hà Nội T&T là chưa đủ!

Chính Minh Thứ bảy, ngày 24/12/2016 15:00 PM (GMT+7)
Tại V.League 2017, đương kim vô địch Hà Nội T&T sẽ thi đấu với tên mới là CLB bóng đá Hà Nội. Tuy nhiên, theo nghệ sĩ Chí Trung – Chủ tịch Hội CĐV Hà Nội T&T và nghệ sĩ Đức Trung thì việc bầu Hiển đổi tên đội bóng là chưa đủ...
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt sáng 24.12, nghệ sĩ Chí Trung nói: “Các bạn đừng nghĩ người hâm mộ ít đến sân là do… cái tên. Không chỉ riêng Thủ đô mà cả ở những thành phố lớn như TP.HCM chẳng hạn, khán giả đến sân xem bóng đá cũng ít. Một phần vì dân ngụ cư đến sinh sống, làm việc nhiều, chỉ còn ít dân Hà Nội gốc nên những nét văn hóa cũng phai nhạt đi. Thêm nữa, người dân ở thành phố lớn có nhiều sự lựa chọn thư giãn, giải trí vào dịp cuối tuần”.

img

Nghệ sĩ Chí Trung - Chủ tịch Hội CĐV Hà Nội T&T cho rằng việc khán giả ít đến sân Hàng Đẫy không phải do cái tên đội bóng. Ảnh: I.T.

Theo nghệ sĩ Chí Chung, bóng đá cũng chỉ là một phần nhỏ trong tổng thể văn hóa Thủ đô. Khi những nét văn hóa khác cũng phai nhạt, ngay cả nghệ thuật sân khấu cũng rơi vào cảnh bị khán giả thờ ơ thì không có gì khó hiểu khi hình ảnh Hà Nội ACB, Hòa Phát Hà Nội trước đây và Hà Nội T&T hiện nay không có ý nghĩa đặc biệt trong trái tim các cổ động viên.

“Người ta cứ hoài niệm về Thể Công, Công an Hà Nội trước đây nhưng thử hỏi có mấy ai hiểu được Thể Công, Công an Hà Nội bằng tôi. Họ cứ… ngồi nhà xem ti vi rồi hô hào lớn tiếng mà có chịu đến sân để hiểu rõ cái gì hay, cái gì dở đâu", Chủ tịch Hội CĐV Hà Nội T&T nhấn mạnh.

Vậy Hà Nội T&T phải làm gì để thu hút thêm cổ động viên đến sân trong thời gian tới mà gần nhất là V.League 2017, Dân Việt hỏi và nghệ sĩ Chí Trung đáp: “Điều quan trọng nhất theo tôi là phải đẩy mạnh chất lượng thi đấu của các cầu thủ. Đừng nói chuyện cầu thủ từ nhiều địa phương khác đến sẽ làm hòa tan “chất” Hà Nội. Các đội bóng lớn trên thế giới mà cụ thể là ở Ngoại hạng Anh, quân của họ cũng là quân “tứ xứ” nhưng sao người hâm mộ vẫn đến sân rất đông. Vấn đề là các cầu thủ của họ luôn chuyên nghiệp, ra sân là cống hiến hết mình”.

img

Nghệ sĩ Đức Trung cho rằng những nghi ngờ về chuyện 1 ông chủ chi phối nhiều đội bóng là một trong những nguyên nhân khiến khán giả ít đến sân xem Hà Nội T&T thi đấu. Ảnh: I.T.

Liên quan tới chuyện Thành phố Hà Nội quyết định giao sân vận động Hàng Đẫy cho Hà Nội T&T vận hành, quản lý từ mùa giải 2017, nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ: “Tôi nghĩ lãnh đạo đội bóng rất muốn cải tạo chất lượng mặt sân, cơ sở hạ tầng của sân nhưng lại e sẽ vướng 2 điều. Thứ 1 là sự thờ ơ của người hâm mộ và điều này khiến những người làm bóng đá tâm huyết như bầu Hiển cảm thấy mệt mỏi. Thứ 2 là vấn đề cơ chế. Nói chung, điều cần nhất trong mùa giải tới ngoài việc đẩy mạnh chất lượng thi đấu, Hà Nội T&T cũng cần làm tốt công tác truyền thông, phát hành vé, xây dựng hình ảnh đẹp, văn minh của Hội CĐV trên khán đài”.

Chia sẻ với suy nghĩ của nghệ sĩ Chí Trung, nghệ sĩ Đức Trung bày tỏ: “Nếu bầu Hiển chỉ thay đổi cái tên hay “thay cái áo” bên ngoài thì không giải quyết được gì. Thời gian qua, tôi nghĩ 1 trong những nguyên nhân khiến khán giả ít đến sân vì họ vẫn cấn cá câu chuyện 1 ông chủ chi phối nhiều đội bóng. Sang mùa giải mới, bầu Hiển cần phải làm cách  nào để để thay đổi, xóa đi suy nghĩ, sự nghi ngờ này từ phía cổ động viên. Cùng với đó là nâng chất lượng đội bóng, phải làm sao mỗi trận đấu Hà Nội T&T phải thể hiện được tinh thần thi đấu, để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp nơi người hâm mộ. Việc nâng cấp sân Hàng Đẫy chắc chắn cũng giúp đội bóng thu hút thêm được cổ động viên tới sân”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem