Bầu Hiển tiết lộ "nước cờ" ép Heerenveen "nhả" Văn Hậu về đá SEA Games

Lê Đức Chủ nhật, ngày 01/09/2019 18:40 PM (GMT+7)
Trò chuyện với Dân Việt chiều nay, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T, ông chủ của CLB bóng đá Hà Nội cho hay: "Điều kiện tiên quyết để chúng tôi ngồi vào bàn đàm phán chuyển nhượng Văn Hậu cho SC Heerenveen (Hà Lan) là đối tác phải đồng ý cho Văn Hậu về nước đá SEA Games 2019.
Bình luận 0

Sau khi tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu lên đường sang Hà Lan để kiểm tra sức khỏe trước khi ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với SC Heerenveen - đội bóng đang chơi ở giải vô địch quốc gia Hà Lan, vấn đề được nhiều người quan tâm và cũng là lo lắng của HLV Park Hang-seo là liệu Văn Hậu có được "nhả" cho về tập trung U22 Việt Nam thi đấu SEA Games 2019 vào cuối năm nay tại Philippines hay không?

img

Bầu Hiển khẳng định chắc chắn SC Heerenveen phải đồng ý với điều khoản "nhả" Văn Hậu về nước đá SEA Games 2019. Ảnh: I.T

Trả lời Dân Việt về vấn đề nêu trên, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T (bầu Hiển) quả quyết: "Việc Văn Hậu phải được về đá SEA Games là điều kiện tiên quyết để 2 bên có thể ngồi vào bàn đàm phán. Nếu họ không chấp nhận, chắc chắn tôi cũng không chấp nhận.

Với tôi, niềm tự hào, tự tôn dân tộc là số 1. Điều kiện thứ 2 mà chúng tôi đưa ra với phía SC Heerenveen là Văn Hậu phải được ra sân 20% số trận đấu chính thức của SC Heerenveen chứ không phải sang đó ngồi dự bị".

Khi Dân Việt đặt câu hỏi tại sao phía Hà Nội FC không thông báo điều nay với HLV Park Hang-seo để ông thầy người Hàn Quốc đỡ lo lắng dẫn đến việc phải tổ chức họp báo bất thường? Bầu Hiển đáp:

"HLV Park Hang-seo cũng có trao đổi gì với Hà Nội FC đâu. Nếu HLV Park Hang-seo hỏi, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này ngay chứ. Có lẽ do sức ép SEA Games nên HLV Park Hang-seo đã lo lắng quá thôi!".

img

HLV Park Hang-seo không phải lo chuyện Văn Hậu không thể về nước tập trung cùng U22 Việt Nam dự SEA Games 2019. Ảnh: I.T

Theo dòng chia sẻ, bầu Hiển tiết lộ 1 chi tiết mà đó là lý do khiến SC Heerenveen sẽ phải đồng ý "nhả" Văn Hậu về đá SEA Games 2019:

"Đến lúc này, phía SC Heerenveen vẫn chưa đồng ý điều khoản để Hậu về đá SEA Games. Tôi bảo nếu không đồng ý thì nhất định không ký.

Chúng tôi biết SC Heerenveen đã theo dõi Văn Hậu thi đấu từ lâu, tại các giải đấu như U23, ASIAD, AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019.

Họ đánh giá Văn Hậu rất cao, có tiềm năng phát triển. Thị trường bóng đá Việt Nam cũng rất có tiềm năng để họ khai thác, quảng bá hình ảnh.

Một điều nữa là SC Heerenveen cũng tính xa lắm. Hà Lan ai cũng biết là "cái nôi" phát hiện tài năng, giúp họ thể hiện mình ở Europa League, Champions League rồi sau đó chuyển nhượng mà.

Với Văn Hậu, nếu cậu ta chơi hay, thích nghi tốt sau 1 năm khoác áo SC Heerenveen ở giải vô địch Hà Lan, họ còn tính tới các phương án chuyển nhượng, thu về lợi nhuận".

img

Bầu Hiển luôn có mặt trong những trận cầu quan trọng của Hà Nội FC và ĐT Việt Nam để động viên tài năng trẻ Văn Hậu. Ảnh: I.T

Nhìn lại cả một hành trình phát hiện, đầu tư để có một cầu thủ tài năng như Văn Hậu, bầu Hiển trải lòng: "Văn Hậu là niềm tự hào của tôi đấy nên không có chuyện dễ dàng tôi cho sang Hà Lan thử sức đâu.

Cách đây 12 năm, tôi cùng HLV Triệu Quang Hà, Hoàng Văn Phúc đã về Thái Bình xem Văn Hậu đá giải Nhi đồng, khi đó cháu mới có 8 tuổi.

Xem xong, tôi nói chuyện với Giám đốc Sở VHTTDL Thái Bình xin cho Văn Hậu về Hà Nội, tập luyện tại Trung tâm bóng đá trẻ Hà Nội T&T từ đó đến khi cháu có được thành công ban đầu như ngày nay.

Văn Hậu trưởng thành, có những đóng góp cho ĐT Việt Nam tôi rất mừng nhưng cũng thường xuyên nhắc nhở cháu bởi Hậu rất nóng tính.

Ví dụ như ở trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 tôi sang Malaysia xem, thấy cầu thủ chủ nhà chơi tiểu xảo, Hậu phản ứng và phải nhận thẻ vàng.

Kết thúc trận đấu, tôi xuống phòng thay đồ nhắc nhở. Tôi nói: "Ở một trận đấu quan trọng như thế này, trên vai các con là đội tuyển, là màu cờ sắc áo. Con cứ nóng tính thế,  nếu bị thẻ đỏ thì thiệt hại cho quốc gia. Mình còn trẻ, không chỉ rèn luyện chuyên môn mà phải có "cái đầu lạnh".

Đến trận lượt về ở Mỹ Đình chúng ta thắng Malaysia và vô địch tôi xuống sân động viên và Hậu cười nói: Chú thấy con đá tiến bộ chưa? - Tôi cười bảo: Chú mừng cho con!".

Thông tin về lương của Văn Hậu trong 1 năm khoác áo SC Heerenveen vẫn chưa được tiết lộ. Nhưnng theo tìm hiểu, mức lương tối thiểu của cầu thủ ngoại chơi ở giải vô địch bóng đá Hà Lan do Liên đoàn bóng đá xứ hoa tulip quy định là 450 nghìn USD/năm. Như vậy, tối thiểu Văn Hậu cũng nhận được khoảng 11 tỷ đồng/năm chơi bóng ở Hà Lan

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem