Bầu Tú: Cùng Futsal Việt Nam tỏa sáng theo cách riêng

Chủ nhật, ngày 07/02/2016 10:00 AM (GMT+7)
Câu chuyện thành công của Futsal chính là điểm sáng của bức tranh có phần trầm lắng của bóng đá Việt trong năm 2015. Và nhân vật cần nói đến nhất trong thành công ấy chính là bầu Tú, tức ông Trần Anh Tú.
Bình luận 0

Futsal không phổ biến như bóng đá sân cỏ nhưng sẽ không quá lời khi nói đấy lại là con đường duy nhất để bóng đá Việt Nam có thể tỏa sáng trên đấu trường thế giới với sự phù hợp của hình thể người Việt đối với môn chơi này. Thành công của CLB Thái Sơn Nam tại giải vô địch các CLB châu Á trong năm 2015 đã chứng minh nhận định này.

img

Ông Trần Anh Tú.

Bóng đá Việt Nam vừa có thêm một ông bầu gây dấu ấn dù 10 năm qua, ông Trần Anh Tú đã là “ông trùm” của Futsal Việt Nam. Nhưng khác các ông bầu của bóng đá sân cỏ, bầu Tú chọn cách tỏa sáng… chậm đến mức có thể, bằng việc đầu tư bài bản cho các CLB của mình. Người ta không biết bầu Tú đã đổ bao nhiêu tiền, chỉ biết hết đội tuyển quốc gia đến CLB Thái Sơn Nam cứ đều đều xuất ngoại du đấu, có cơ sở vật chất tập luyện chuyên nghiệp, có HLV “hàng hiệu” và quan trọng là những cú đột phá về thành tích hết sức bền vững. Như bầu Tú từng tâm sự, nếu Futsal Thái Lan vươn đến tầm châu lục thì tại sao Việt Nam lại không thể. Tham vọng đó, có lẽ không phải ông bầu bóng đá Việt nào cũng nghĩ đến.

Câu chuyện thành công của Futsal chính là điểm sáng của bức tranh có phần trầm lắng của bóng đá Việt trong năm 2015. Nó cho thấy thành công trong bóng đá, dù là sân cỏ hay trong nhà, hơn thua nhau nằm ở tầm nhìn và lòng đam mê chứ không thể chạy theo thành tích trước mắt. Chính bầu Tú khẳng định, việc ông đầu tư cho futsal là “có lãi” cho việc kinh doanh, chẳng kém gì đầu tư cho bóng đá sân cỏ.

Hồ Việt (Sài Gòn Giải Phóng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem