Bayern vô địch Bundesliga, Guardiola tri ân Jupp Heynckes

Minh Chí (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 08/05/2016 07:00 AM (GMT+7)
Sau khi Bayern Munich chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga sớm trước 1 vòng đấu, HLV Pep Guardiola đã gửi lời tri ân tới người tiền nhiệm Jupp Heynckes.
Bình luận 0

Ở chuyến hành quân tới sân Audi Sportpark vừa kết thúc cách đây ít phút, Bayern Munich đã thi đấu áp đảo và nhẹ nhàng giành thắng lợi 2-1 trước Ingolstadt nhờ cú đúp của tiền đạo Robert Lewandowski vào các phút 15 (pen) và 32. Bàn danh dự của đội chủ nhà được ghi sau quả phạt đền của tiền đạo Moritz Hartmann ở phút 42.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, “kẻ bám đuổi” của Bayern là Borussia Dortmund bất ngờ để thua 0-1 trước Frankfurt. Tiền vệ Stefan Aigner là người đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới thủ môn Roman Burk ở phút 14.

img

HLV Guardiola tri ân Heynckes trong ngày Bayern vô địch Bundesliga 2015-2016.

Với kết quả này, Bayern đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga sớm trước 1 vòng đấu. Sau trận đã qua, đội chủ sân Allianz Arena đang dẫn đầu với 85 điểm, hơn Dortmund 8 điểm.

Như vậy, đây chính là lần thứ 26, Bayern đăng quang tại Bundesliga. Hiện tại, “Hùm xám” vẫn đang là đội bóng giàu thành tích nhất ở giải VĐQG Đức. Xếp sau họ lần lượt là Berliner FC Dynamo (10 lần) và FC Nurnberg (9 lần). Đồng thời, đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp, đội bóng xứ Bavaria thống trị giải đấu này.

Vào ngày 21.5 tới, Bayern sẽ đá trận chung kết cúp quốc gia Đức với Borussia Dortmund trên sân Olympiastadion ở Thủ đô Berlin. Đây được xem là cơ hội tốt để thầy trò HLV Pep Guardiola hoàn tất cú đúp danh hiệu ở mùa giải này.

Sau khi Bayern lên ngôi vô địch, HLV Guardiola đã gửi lời tri ân tới người tiền nhiệm Jupp Heynckes. Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, cựu HLV 70 tuổi chính là người đã đặt nền móng giúp “Hùm xám” có được thành công như hôm nay.

Guardiola nói: “Tôi rất ngưỡng mộ tài năng của Jupp. Ông ấy là một huyền thoại của Bayern. Heynckes chính là người đã xây dựng nền tảng giúp CLB gặt hái thành công trong những năm gần đây. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những gì ông ấy đã đóng góp cho đội bóng. Khi nhìn vào sự nghiệp của Heynckes, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều.

Mùa giải năm nay, Borussia Dortmund đã thi đấu rất xuất sắc và khiến Bayern gặp vô vàn khó khăn. Vì vậy, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi giúp đội bóng của mình bảo vệ thành công danh hiệu tại Bundesliga”.

img

Kết quả và BXH Bundesliga sau vòng 33.

- Một số hình ảnh Bayern ăn mừng chức vô địch.

img

img

img

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem