Bi hài ASIAD 18: ĐT Thái Lan toàn thua 2 trận vẫn vào tứ kết

Thứ ba, ngày 21/08/2018 13:10 PM (GMT+7)
Để thua cả 2 trận trước Việt Nam và Nhật Bản trong bảng đấu chỉ có 3 đội, tuy nhiên ĐT nữ Thái Lan vẫn giành quyền lọt vào tứ kết với tư cách đội xếp thứ ba xuất sắc nhất.
Bình luận 0

Cụ thể, sau hai trận đấu tại bảng C, Thái Lan lần lượt để thua Nhật Bản 0-2 và thua Việt Nam 2-3, qua đó xếp bét bảng C. Tuy nhiên theo điều lệ giải, đội bóng này vẫn giành quyền lọt vào tứ kết.

img

Ảnh: AFC.

Môn bóng đá nữ ASIAD 18 có 11 đội tham dự, chia làm 3 bảng. Bảng A và B có 4 đội, trong khi bảng C chỉ có 3 đội. Ngoài hai đội đứng nhất nhì mỗi bảng, các đội đứng thứ ba sẽ được xếp hạng để chọn 2 đội xuất sắc nhất cùng lọt vào vòng trong. Để đảm bảo công bằng, thành tích của đội xếp thứ ba tại bảng A, B với đội đứng bét bảng đấu của mình sẽ không được tính.

Và theo cách tính này, Thái Lan dù không giành được điểm nào cũng vẫn được đi tiếp. Sự chênh lệch đẳng cấp khiến hiệu số bàn thắng thua ở hai bảng A và B là quá thấp và không thể so sánh được với hiệu số -3 của Thái Lan.

img

Chiến thắng 6-0 trước Maldives của Indonesia sẽ không được tính khi xếp hạng các đội đứng thứ ba. Chưa kể đội bóng này còn phải gặp Hàn Quốc ở lượt trận cuối.

img

Hong Kong vẫn còn cơ hội đi tiếp, tuy nhiên sau hai trận thua đậm trước CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc, đội bóng này đã chắc chắn xếp dưới Thái Lan trong BXH các đội đứng thứ ba.

img

Cả 3 đội bóng tại bảng C đều giành quyền đi tiếp.

img

Với nhánh đấu hiện tại, nhiều khả năng Việt Nam (nhì C) sẽ gặp Đài Bắc Trung Hoa (nhì A) tại tứ kết.

Âu Bằng (VNBĐ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem