Bí mật của kình ngư hotboy vượt mặt Hoàng Quý Phước

Thứ hai, ngày 04/09/2017 07:30 AM (GMT+7)
Từ cậu bé bị hen suyễn, Welson Sim trở thành nhà vô địch SEA Games, thậm chí từng đánh bại nhà vô địch Olympic Mark Horton.
Bình luận 0

img

Kình ngư 20 tuổi đang trở thành thần tượng mới làng thể thao Malaysia sau khi giành 2 HC vàng, 1 HC bạc tại SEA Games 29 tổ chức tại quê nhà. Ngoài tài năng, Welson Sim còn thu hút với gương mặt thư sinh, nụ cười rạng rỡ. Ít người biết rằng chàng trai trẻ là VĐV đầu tiên của Malaysia vượt qua vòng loại Olympic Rio 2016 chuẩn A ở  ly 200m và 400m tự do, hai nội dung mà Sim vô địch SEA Games vừa qua.

img

Thành tích đáng nể nhất của kình ngư Malaysia là hai lần đánh bại nhà vô địch Olympic Mark Horton (Australia) trong hai giải đấu hồi đầu năm ở 400m tự do. Trong khi Joseph Schooling, kình ngư nổi tiếng của Singapore có điều kiện luyện tập ở Mỹ, Welson Sim chỉ tập ở trong nước và tạo lập

img

Tại SEA Games 2015, Sim chịu thua Hoàng Quý Phước ở nội dung 200m tự do nhưng hai năm sau, chàng trai trẻ đã vượt mặt kình ngư Việt Nam. Sim cũng bảo vệ được HC vàng 400m tự do và cùng đồng đội giành HC bạc 4x100m tự do tiếp sức.

img

Nhà vô địch SEA Games bắt đầu tập bơi năm 11 để chữa bệnh hen suyễn theo lời khuyên của một số người. Ngay khi xuống nước, Sim bộc lộ tài năng bơi lội và dần khỏi bệnh. 'Tôi coi bơi lội là niềm đam mê chứ không phải là môn thể thao tập khi rỗi rãi. Vì thế tôi thực sự thích luyện tập và thi đấu. Tôi thích hương vị của chiến thắng nên nỗ lực hết mình để trở thành kình ngư giỏi nhất nước', Sim tâm sự trong buổi phỏng vấn hai tháng trước khi SEA Games 29 diễn ra.

img

'Hơn nữa, tôi thích đi du lịch nhìn ngắm thế giới. Tôi không có xuất thân giàu có nên không có tiền, bơi lội đã mang tới cơ hội ra nước ngoài, đại diện cho Malaysia thi đấu với các quốc gia khác. Cũng nhờ bơi lội, tôi đã đi hơn 20 nước, gặp nhiều bạn bè ở các nền văn hóa khác nhau và tôi không có ý định dừng lại. Gia đình cũng là động lực để tôi phấn đấu, họ luôn ủng hộ tôi hết mình', hot boy chia sẻ thêm.

img

Welson Sim rất tự tin mỗi khi thi đấu bởi anh cho rằng đối thủ lớn nhất chính là bản thân. 'Đúng là tôi có hồi hộp trước mỗi lần thi nhưng tôi không sợ các đối thủ, ngoại hình hay danh tiếng của họ chẳng ảnh hưởng gì tới tôi. Tôi chỉ quan tâm tới việc mình sẽ thi đấu thế nào thôi', kình ngư Malaysia cho biết.

img

Sim cho rằng, đối với mỗi kình ngư, sự tự tin, lòng tin vào bản thân, HLV và quán trình tập luyện, kỷ luật, khả năng quản lý thời gian và chăm chỉ chính là những điều quan trọng nhất. Chàng trai trẻ mong muốn phát triển môn bơi ở đất nước vốn coi trọng cầu lông và bóng quần.

Hoàng Trang (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem