Bí mật đằng sau tin nhắn "đuổi" Costa của HLV Conte

Thứ hai, ngày 12/06/2017 09:04 AM (GMT+7)
Tiền đạo người Tây Ban Nha đã tuyên bố dứt tình với Chelsea sau tin nhắn "phũ phàng" của ông thầy người Italia. Tuy nhiên, sự thật đằng sau là gì?
Bình luận 0

Ngay sau trận hòa 2-2 giữa Tây Ban Nha và Colombia hồi giữa tuần qua, Diego Costa đã làm dậy sóng dư luận một phen khi công khai với báo giới rằng tương lai của anh sẽ không còn gắn bó với Chelsea. Anh bị HLV Antonio Conte “đuổi” chỉ bằng một tin nhắn.

Diego Costa đã luôn là một mắt xích chủ chốt của hàng công Chelsea trong ba mùa giải liên tiếp. Mùa giải 2016-17, anh ghi tổng cộng 20 bàn thắng, qua đó góp phần quan trọng giúp HLV Conte dẫn dắt Chelsea đăng quang Premier League ngay trong năm đầu tại vị ở Stamford Bridge.

img

HLV Conte đã không còn có thể chịu đựng thêm Diego Costa.

Trong lúc người hâm mộ The Blues vẫn còn cảm thấy choáng váng vì tin nhắn "đuổi" Costa của HLV Conte thì ngọn nguồn sự việc cũng đã được phanh phui trên các mặt báo.

Sự thật là chân sút người Brazil đã không hạnh phúc tại Chelsea trong suốt một thời gian dài. Anh không đã không thể hòa nhập với cuộc sống tại London.

Về phía BLĐ đội chủ sân Stamford Bridge, cả HLV Conte lẫn ông chủ Roman Abramovich đã thống nhất với nhau từ nhiều tháng trước rằng Costa nên nằm trong danh sách "thanh lý" mùa Hè này.

Không phải ngẫu nhiên mà BLĐ Chelsea quyết định từ bỏ chân sút chủ lực của mình. Costa là một tiền đạo cá tính và có năng lực. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở tính khí thất thường của anh.

Nửa đầu mùa giải, HLV Conte đã rất tin dùng Costa bởi hiệu suất làm bàn đáng nể của anh. Mùa giải 2016-17, những bàn thắng quyết định của Costa giúp Chelsea giành được nhiều điểm hơn bất kỳ chân sút nào của giải Ngoại hạng.

Tuy nhiên, chính Costa đã thẳng thừng công khai mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" giữa anh và ông thầy người Italia. 

Cụ thể, chiến lược gia 47 tuổi từng tuyên bố với các học trò rằng sẽ không lựa chọn cầu thủ nào nếu không thể hoàn thành toàn bộ giáo án tập luyện của ông. Trong khi đó, Diego Costa dường như đã bỏ ngoài tai lời HLV và liên tục có những hành động phá thể lực cùng vóc dáng của mình. Ví dụ rõ ràng nhất là anh thường uống bia sau mỗi trận đấu.

Chưa kể, Diego Costa từng có thái độ không đúng mực với HLV thể lực hồi tháng Một năm nay. Xích mích của anh hồi tháng Một được xem như "giọt nước tràn ly" giữa Costa và Ban Huấn luyện. Tuy nhiên, BLĐ Chelsea đã nhanh chóng can thiệp và vấn đề được tạm gác lại, nhường chỗ cho mục tiêu chung là vô địch Premier League.

Sau khi rộ lên những tin đồn xung quanh việc nhiều đại gia Trung Quốc sẵn sàng "vung tiền" để chiêu mộ Costa, anh thi đấu kém hiệu quả thấy rõ. Tiền đạo gốc Brazil chỉ ghi được đúng 6 bàn thắng trong nửa sau của cuộc đua Premier League 2016-17. Chưa dừng lại ở đó, anh lại bày tỏ mong muốn trở lại thi đấu cho đội bóng cũ Atletico Madrid - một hành động rất thiếu tôn trọng khi cầu thủ này vẫn còn đang khoác áo Chelsea.

Chính tính cách "đứng núi này trông núi nọ" và vô kỷ luật mà chân sút gốc Brazil đã khiến BLĐ Chelsea mất kiên nhẫn. Từ nhiều tháng trước, Romelu Lukaku (Everton) và Alvaro Morata (Real Madrid) nhanh chóng được nhắm đến để thay thế "ngựa chứng" Diego Costa.

Costa đã tuyên bố dứt áo ra đi. Nhưng ở thời điểm này, vấn đề nan giải đối với tiền đạo gốc Brazil chính là việc không có quá nhiều đội bóng thực sự muốn đón anh về.

Costa từng khẳng định tình yêu của mình đối với Atletico Madrid và sẵn sàng trở lại Tây Ban Nha vào mùa Hè này. Tuy nhiên, đội chủ sân Vicente Calderon sẽ bị cấm chuyển nhượng đến tháng 1.2018.

Trong khi đó, Tianjin Quanjian cũng đã tuyên bố từ bỏ thương vụ Diego Costa. Các CLB khác ở CSL cũng rất dè dặt sau khi chính phủ Trung Quốc chính thức áp thuế 100% giá trị chuyển nhượng. Nếu muốn đưa về Costa, các "đại gia" ở đây sẽ phải bỏ ra tới 150 triệu Bảng.

Dù là một tiền đạo hàng đầu vào thời điểm hiện tại nhưng Diego Costa giờ đây chỉ còn biết trông vào AC Milan. Đội chủ sân San Siro đang có một mùa Hè bận rộn nhờ mức đầu tư "hào phóng" của các ông chủ người Trung Quốc.

PV (Goal/vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem