Bí mật về "thần hộ mệnh" của thủ thành Arsenal

Đông Hưng (theo Mirror) Thứ hai, ngày 16/11/2015 17:00 PM (GMT+7)
Hơn 9 năm đã trôi qua, chiếc mũ bảo hiểm trên đầu luôn là vật bất ly thân với Petr Cech mỗi khi anh bước ra sân thi đấu. Thế nhưng thực tế thì từ lâu, thủ thành người CH Czech đã không còn muốn mang nó trên đầu do ảnh hưởng đến thính giác.
Bình luận 0

14.10.2006 mãi là một trong những ngày khó quên nhất đối với sự nghiệp thi đấu của Petr Cech. Ở trận đấu giữa Chelsea và Reading, thủ thành người CH Czech đã có pha va chạm trên không cực mạnh với trung vệ Stephen Hunt của đối phương. Kết quả, Petr Cech bị bất tỉnh và phải nhập viện gấp. Kết quả chụp chiếu cho thấy, cựu thủ thành Rennes bị tổn thương ở não và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

img

Petr Cech và "thần hộ mệnh" trên đầu.

Ngày 20.1.2007, Petr Cech trở lại khung gỗ Chelsea trong trận gặp Liverpool nhưng anh không còn đầu trần đội trời nữa mà đội một chiếc mũ bảo hiểm. Ban đầu, thủ thành 33 tuổi này bị yêu cầu đội mũ bảo hiểm khi thi đấu trong vòng 3 năm. Tuy nhiên cho đến nay, sau hơn 9 năm, anh vẫn chưa thể từ bỏ vật dụng khó chịu này. Nó dường như đã trở thành vật bất ly thân với Petr Cech và trở thành một hình ảnh gắn liền với anh trong bất cứ trận đấu nào.

Phải chăng Petr Cech đã quá quen với chiếc mũ bảo hiểm trên đầu và cảm thấy tự tin hơn mỗi khi đội nó thi đấu? Không hẳn như vậy. Thực tế, từ lâu tân binh của Arsenal đã muốn bỏ “thần hộ mệnh” của mình vì nó không chỉ làm hạn chế tầm nhìn của anh, mà còn tác động tới khả năng thính giác. Tuy nhiên, các bác sĩ đã ngăn cản Cech vì cho rằng đây là quyết định mạo hiểm.

“Tôi sẽ tự tin hơn trong khung gỗ nếu tháo nó khỏi đầu. Dù bạn muốn hay không, chiếc mũ bảo hiểm luôn cảnh hưởng tới tầm nhìn. Bên cạnh đó, khả năng nghe cũng giảm đi rõ rệt. Tôi rất muốn bỏ nó nhưng các bác sĩ đã cấm tôi làm điều đó”, Petr Cech chia sẻ.

Khi bắt đầu đội mũ vào năm 2007, Petr Cech xài hàng của hãng Canterbury, một công ty chuyên sản xuất mũ bảo hộ đặt tại Auckland (New Zealand). Nhưng do mâu thuẫn về quyền lợi, Canterbury sau đó đã phải nhượng quyền sản xuất cho Adidas.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem