Bị pháp luật "sờ gáy", Real phải bán hết sao để trả nợ?

Thứ hai, ngày 23/12/2013 12:56 PM (GMT+7)
Real Madrid nằm trong số những CLB Tây Ban Nha bị EU điều tra về những hoạt động tài chính trái luật. Nếu bị kết tội, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ lâm nguy. Thậm chí phải bán sạch các ngôi sao của mình.
Bình luận 0
Hôm thứ 4 vừa qua, Ủy ban tài chính của Liên minh châu Âu (EU) đã mở một cuộc điều tra về các hoạt động viện trợ bất hợp pháp của chính phủ Tây Ban Nha vào bóng đá. Cụ thể, trong nhiều năm trở lại đây, 6 CLB bóng đá gồm Real Madrid, Barcelona, Athletic Bilbao, Osasuna, Valencia, Elche và Hercules đã nhận những ưu đãi tích cực từ thuế và các khoản vay từ chính phủ Tây Ban Nha.
Tương lai của Gareth Bale và Cristiano Ronaldo bất ngờ trở lên bất định
Tương lai của Gareth Bale và Cristiano Ronaldo bất ngờ trở lên bất định

Từ việc được hưởng lợi này, các đội bóng, đặc biệt là hai thế lực lớn Real Madrid và Barcelona, có thể thoải mái chi tiêu để tăng cường sức mạnh. Điều này vi phạm luật cạnh tranh của EU, khi mà Real Madrid và Barcelona có lợi hơn rất nhiều so với những đội bóng châu Âu khác khi tham gia thị trường chuyển nhượng...

Chính phủ Tây Ban Nha sẽ có 1 tháng để giải trình lên Brussels (Bỉ). Trong trường hợp bị tuyên có tội, 7 CLB kể trên sẽ phải trả toàn bộ khoản tiền mà nhà nước viện trợ cho họ. Khi ấy, bóng đá Tây Ban Nha có thể rơi vào cuộc khủng hoảng rất nặng và Real Madrid sẽ là nơi chứng những thảm họa đầu tiên.

Real Madrid trực thuộc Hoàng gia Tây Ban Nha. Các nguồn tiền của họ đều đến từ chính phủ và những khoản cho vay ưu đãi. Một khi bị “tuýt còi”, đội chủ sân Bernabeu có thể phải hoàn trả cho chính phủ Tây Ban Nha và các ngân hàng số tiền không dưới 500 triệu euro. Với một số tiền lớn như thế, họ chỉ còn cách bán SVĐ Bernabeu và các các ngôi sao hàng đầu trong đội để trả nợ.

Cristiano Ronaldo vừa gia hạn hợp đồng và hưởng mức lương cao nhất thế giới, Gareth Bale thì vừa cập bến Bernabeu hồi mùa hè vừa qua với giá 100 triệu euro. Nhưng giờ thì tương lai của cả hai đang bị đặt dấu hỏi. Nếu 1 tháng nữa chính phủ Tây Ban Nha không thể giải trình thỏa đáng, họ có thể lại phải dịch chuyển bến đỗ.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem