“Bí quyết thành công” của Zidane tại World Cup: Chơi thoải mái, hút thuốc vô tư

Long Nguyên Thứ tư, ngày 30/05/2018 15:10 PM (GMT+7)
HLV Zinedine Zidane, người vừa giúp Real Madrid lập kỷ lục tại Champions League từng có bí quyết rất “dị” thời còn là cầu thủ để duy trì phong độ cao khi dự World Cup 2006.
Bình luận 0

Zidane là huyền thoại bóng đá, điều đó khỏi nói thì người hâm mộ nào cũng biết. Ngoài tài năng chơi bóng, cựu tiền vệ tài hoa người Pháp này còn là người rất nóng nảy, đó là chi tiết cũng đã được nhắc đến nhiều. Nếu không mang trong mình máu “côn đồ”, Zidane đã chẳng phải nhận tới 14 thẻ đỏ trong sự nghiệp, nổi bật là cú “thiết đầu công” vào ngực trung vệ Marco Materazzi trong trận chung kết World Cup 2006.

Nhân nhắc tới World Cup 2006, không ít người hâm mộ hẳn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết được “bí quyết” của Zidane để giữ được thể lực và phong độ tốt để giúp đội tuyển Pháp giành ngôi á quân. Số là, sau Euro 2004, khi đội tuyển Pháp trở thành cựu vô địch (bị Hy Lạp loại ở vòng tứ kết), Zidane khi đó 32 tuổi đã cảm thấy cơ thể bị quá tải. Chính vì vậy, “số 10” của Pháp đã tuyên bố giã từ ĐTQG để tập trung sức lực cho CLB Real Madrid.

img

Zidane ngồi chơi trong một số buổi tập tại World Cup 2006.

Tuy nhiên, khi không có Zidane, ĐT Pháp đã chơi chuệch choạc tại vòng loại World Cup 2006. Trước sự kêu gọi của ban huấn luyện ĐT Pháp cùng đông đảo cổ động viên ở xứ sở lục lăng, Zidane cùng hai đồng đội Makelele, Thuram quyết định trở lại và đã giúp Pháp giành vé dự vòng chung kết giải đấu này.

Khi sang Đức đá vòng chung kết, Zidane đã thảo luận với huấn luyện viên của đội tuyển Pháp lúc ấy là ông Raymond Domenech về “phương pháp tập luyện” dành cho các cầu thủ lớn tuổi. Theo Zidane, bản thân anh và các đồng đội thuộc diện lão tướng đã có thừa kỹ năng và kinh nghiệm chơi bóng. Bởi vậy, sức lực của họ cần được dồn vào trận đấu chứ không phải các buổi tập.

Zidane đã “mạnh dạn” đề nghị, nhóm cầu thủ gồm anh, Thuram, Makelele, Barthez không nhất thiết phải tham dự đầy đủ mọi buổi tập. Đổi lại, họ sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất khi ra sân. Không ngờ, ông Domenech đã đồng ý với đề xuất này.

img

Zidane bị bắt gặp hút thuốc lá trong thời gian dự World Cup 2006 cùng đội tuyển Pháp.

Vậy là, tại các buổi tập của đội tuyển Pháp tại World Cup 2006, Zidane và một số lão tướng nhận được sự ưu tiên. Họ có thể nghỉ hẳn khi buổi tập đang diễn ra hoặc thậm chí chỉ đến sân tập cho… vui, sau đó đá vài quả bóng, vươn vai, hít thở nhẹ nhàng rồi ra ngoài đường biên ngồi tán gẫu.

Thậm chí, có thời điểm, Zidane bị cánh phóng viên ghi lại hình ảnh đang phì phèo điếu thuốc lá. Được hỏi về vấn đề này, Zidane chẳng buồn giải thích, còn ông Domenech thì bao biện: “Có sau đâu, miễn ra khi ra sân cậu ấy vẫn tỏa sáng”.

Cách “tập luyện” theo kiểu tập ít, chơi nhiều, hút thuốc vô tư của Zidane tất nhiên là rất phản khoa học trong bóng đá hiện đại. Tuy nhiên, với sự kiện cụ thể là World Cup 2006, biện pháp ấy lại bất ngờ thành công, khi Zidane thăng hoa rực rỡ, đưa Pháp lọt tới trận chung kết trước khi đánh mất tất cả bằng cú húc đầu đầy tai tiếng, khiến Pháp sau đó gục ngã trước Italia ở loạt sút luân lưu may rủi.      

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem