Bị tố “có 3 HLV cùng chỉ đạo”, thành viên CLB Hải Phòng nói gì?

Chủ nhật, ngày 03/06/2018 15:10 PM (GMT+7)
Đăng đàn tiết lộ sự việc “Hải Phòng đang có đến 3 HLV cùng chỉ đạo chiến thuật”, Errol Stevens lập tức gặp phản ứng quyết liệt từ thành viên CLB.
Bình luận 0

Trao đổi với Goal.com vào tối 1.6, Errol Stevens lý giải nguyên nhấn khiến mình tức giận và có một số hành động quá khích trên mạng xã hội bắt nguồn từ những chỉ trích tiêu cực từ ban huấn luyện và người hâm mộ sau một số trận đấu không thành công của anh tại V.League 2018.

Cụ thể, HLV trưởng Trương Việt Hoàng cho rằng Stevens sau khi trở lại từ án treo giò đã chưa bắt nhịp được với trận đấu, phong độ cũng không được tốt như thời gian trước. Còn cổ động viên Hải Phòng đánh giá anh chàng “quá lười chạy, di chuyển và dứt điểm kém, trở thành gánh nặng cho đội nhà”. Đọc được những điều này, tiền đạo 32 tuổi tỏ ra thất vọng và phản ứng. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu anh chàng không nêu ra chi tiết nhạy cảm liên quan đến nội tình CLB.

img

Tiền đạo Errol Stevens.

Stevens khẳng định các trận vừa qua, anh phải tiếp nhận yêu cầu chỉ đạo chiến thuật từ… 3 vị HLV trong đội. Tình huống oái oăm này khiến tiền đạo 32 tuổi không biết phải xử trí ra sao và từ đó dẫn đến những bất cập trên sân cỏ. Cộng thêm việc bị chỉ trích liên tục, Stevens đã nổi đoá và có những ý kiến không hay về đội nhà trên mạng xã hội. Trước tình hình này, lãnh đạo CLB đã tiến hành cuộc họp nội bộ để làm rõ mọi vấn đề trước thềm trận gặp Sài Gòn FC tại vòng 11.

Tại buổi trao đổi sáng 2.6, cựu binh người Jamaica đã đặt ra một số câu hỏi về chuyên môn với những người đứng đầu CLB. Anh nói: “Đôi lúc tôi cảm thấy bối rối vì chưa hiểu hết ý đồ từ ban huấn luyện. Hiện tại, có từ 1 đến 2 HLV tham gia chỉ đạo. Lúc lên lúc về, lúc 1 kèm 1, lúc lại xâm nhập vòng cấm”. Đáp lại khúc mắc này, phía ban huấn luyện cho rằng:

“Tuỳ vào từng trận đấu với các đối thủ riêng biệt, chúng ta sẽ đưa ra những cách làm khác nhau. Trước trận đấu, toàn đội có buổi họp kỹ thuật để lên phương án tiếp cận. Tuy nhiên khi vào trận, ta mới biết hết đối thủ là ai và có những cầu thủ nào trên sân để triển khai hoặc điều chỉnh đấu pháp sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên, quyết định của HLV trưởng Trương Việt Hoàng luôn là phương án cuối cùng”.

img

HLV Trương Việt Hoàng.

Một thành viên khác của ban huấn luyện CLB Hải Phòng bày tỏ ý kiến cảm thông hơn. Nhân vật này cho rằng Errol Stevens là cầu thủ nước ngoài, vì vậy cách làm việc của anh ta hơi cứng nhắc. Ông này cho biết: "Với Tây, họ luôn hiểu cái bạn nói đầu tiên chính là cái họ sẽ làm. Họ không quen với những điều chỉnh, và khá khó chịu với những thay đổi này.

Tây nào cũng vậy, từ cầu thủ da màu đến châu Âu, Mỹ hay Phi đều thế cả. Làm việc với họ luôn cần một chuẩn chính xác. Nhưng đôi lúc họ quên rằng mình đang ở Việt Nam. Chính vì thế, từ giờ trở đi chúng ta phải “rào thêm” một câu nữa cho chắc. Đó là hãy linh hoạt, tuỳ theo từng hoàn cảnh”.

Hiện tại, mâu thuẫn đáng tiếc này giữa Hải Phòng và Errol Stevens đang tạm lắng xuống để toàn đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu thuộc vòng 11 V.League 2018. Cá nhân tiền đạo người Jamaica đã quyết định khoá tài khoản Facebook cá nhân để tránh những đàm tiếu ngày một đi xa hơn. Tuy nhiên, với những gì đã gây tổn thương cho hình ảnh CLB, hiện vẫn chưa rõ liệu Stevens có được phép thi đấu trong cuộc đọ sức với Sài Gòn FC tại Thống Nhất vào ngày mai?

Công Dụng (Goal/vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem