Bị Việt Nam tước ngôi hậu, CĐV Thái Lan thừa nhận sự thật cay đắng

Long Nguyên Thứ tư, ngày 28/08/2019 09:10 AM (GMT+7)
Ngay sau khi ĐT nữ Thái Lan thất bại 0-1 trước ĐT nữ Việt Nam tại trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019, các CĐV Thái Lan đã bày tỏ sự thất vọng khi cho rằng người Thái đang thua kém bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ.
Bình luận 0

Trước giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019, Thái Lan độc chiếm ngôi hậu khi đăng quang 3 lần gần nhất. Vừa qua, họ lại giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2019. Không những vậy, giải lần này được tổ chức trên sân nhà nên người Thái càng tự tin sẽ bảo vệ được danh hiệu.

Tuy nhiên, ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện được đẳng cấp và tinh thần thi đấu rất đáng khen. Các học trò của HLV kỳ cựu Mai Đức Chung đã chơi bóng đầy tự tin và biết tận dụng cơ hội ở thời điểm quan trọng nhất.

img

ĐT nữ Việt Nam đã giành chức vô địch nữ Đông Nam Á đầy thuyết phục

Đánh bại nữ Thái Lan 1-0 sau 120 phút so tài vào ngày 27/8, nữ Việt Nam đã giành lại ngôi hậu từ tay Thái Lan. Điều này cũng là sự khích lệ tinh thần rất lớn với “các cô gái vàng” của chúng ta trong tương lai, khi LĐBĐ thế giới đã quyết định tăng số lượng đội dự VCK World Cup nữ 2023 từ 24 lên 32 đội.

Ngay sau khi đội nhà thất bại, trên trang chủ của LĐBĐ Thái Lan (FAT), các CĐV xứ sở chùa vàng đã bày tỏ sự thất vọng, thậm chí là ngao ngán. CĐV có tên Wattanachai Sritham hỏi mà như tự trả lời: “Lại thua nữa rồi sao?”.

Đồng quan điểm, CĐV Narongchai thậm chí còn băn khoăn: “Ở mọi cấp độ, giờ chúng ta đều thua Việt Nam sao? Từ U23, ĐT quốc gia đến các cấp độ trẻ và giờ là bóng đá nữ, Việt Nam đều đang trội hơn Thái Lan. Điều đó thật đáng buồn!”.

Với CĐV Wacharaphong Somchit, sự khác biệt giữa hai nền bóng đá đang được tạo ra trong thời gian gần đây. “Bóng đá Việt Nam đang phát triển với tốc độ chóng mặt vài năm qua. Còn chúng ta thì sao? Câu trả lời là: Bóng đá Thái Lan vẫn đang giậm chân tại chỗ”, CĐV này cho biết.

Với đông đảo CĐV Thái Lan khác, họ đều thừa nhận: Đây là thời của bóng đá Việt Nam và Thái Lan sẽ phải rất nỗ lực mới không bị tụt hậu quá xa.

Thất bại ở giải vô địch nữ Đông Nam Á lại càng khiến người Thái khát khao được chạm trán với Việt Nam. Vào ngày 5/9, ĐT Thái Lan sẽ gặp ĐT Việt Nam tại lượt trận đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Chắc chắn, sức nóng của cuộc so tài này sẽ tăng cao hơn, sau khi ĐT nữ Việt Nam tước ngôi hậu của Thái Lan tại khu vực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem