Bilbao-Real (0-3): Người hùng Ronaldo

Thứ hai, ngày 15/04/2013 06:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ở chuyến làm khách tại sân San Mames của Athletic Bilbao sáng nay, Ronaldo tiếp tục đóng vai trò người hùng khi lập cú đúp và có một pha kiến tạo thành bàn giúp Real giành chiến thắng với tỷ số 3-0.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Bilbao: Gorka Iraizoz; Ramalho, Borja Ekiza, San Jose, Jon Aurtenetxe; Ander Iturraspe, Ander Herrera, Iker Muniain; Mikel Susaeta, Fernando Llorente, Ibai Gomez.

Real: Diego Lopez; Raul Albiol, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Xabi Alonso, Sami Khedira; Angel Di Maria, Luka Modric, Cristiano Ronaldo; Karim Benzema.

Trước đội chủ nhà Bilbao đã chắc suất trụ hạng và không có nhiều động lực thi đấu, Real đã dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo. Ngay phút thứ 2, Ronaldo (7-Real) đã có pha sút phạt hàng rào đẹp mắt ở cự ly khoảng 25m, mở tỷ số cho Real.

Bàn thắng từ rất sớm của Ronaldo đã giúp các cầu thủ Real có được áp lực tâm lý thoải mái và thế chủ động về lối chơi. Trong khi đó, các đợt tấn công của Bilbao vẫn thiếu đi sự đột biến cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Los Blancos.

Suốt quãng thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, các vị khách đã tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng cả Benzema, Khedira, Xabi Alonso hay Di Maria đều không thể tận dụng được. Đáng tiếc nhất là tình huống sút bóng dội xà ngang của Di Maria ở phút 42.

Sang hiệp hai, Bilbao đã chủ động chơi rắn nhằm hạn chế khả năng phối hợp của các cầu thủ Real. Nhưng tới phút 68, Xabi Alonso (14-Real) có pha treo bóng như đặt từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm để Ronaldo (7) bật cao đánh đầu lái bóng, nhân đôi cách biệt cho bầy Kền kền trắng.

Sau khi phải đón nhận bàn thua thứ hai, Bilbao đã mất tinh thần thi đấu và chỉ biết gồng mình chống đỡ các pha lên bóng của Real. Phút 76, Ronaldo (7-Real) có pha bật tường trung lộ ăn ý với Modric (19) rồi chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Higuain (20). Cầu thủ này bình tĩnh khống chế và tung ra cú đá chéo góc, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng Hoàng gia.

Với thắng lợi này, Real Madrid tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 của mình trên bảng xếp hạng La Liga với 68 điểm sau 31 vòng đấu, hơn đỗi xếp sau là Atletico Madrid 3 điểm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem