BLĐ M.U họp khẩn cấp bàn chuyện sa thải David Moyes

Thứ năm, ngày 05/12/2013 18:56 PM (GMT+7)
Cuộc họp bất thường mới đây của BLĐ M.U đi đến quyết định sẽ “trảm” David Moyes nếu HLV này không thể giúp đội giành lọt vào Top 4 tại Premier League mùa này.
Bình luận 0

Đang là đương kim vô địch, song M.U lại khởi đầu khá tệ hại tại Premier League mùa này khi xếp ở vị trí thứ 9 với vỏn vẹn 22 điểm sau 14 vòng đấu, bị đội đầu bảng Arsenal bỏ xa tới 12 điểm. Mặc dù mùa giải mới chỉ trôi qua được hơn 1/3 chặng đường, song cơ hội vô địch của Red Devils đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

img

Chứng kiến phong độ kém cỏi của đội nhà, ban lãnh đạo M.U đã tỏ ra vô cùng thất vọng. Theo tiết lộ của tờ Caughtoffside, sau trận thua 0-1 trước Everton, hội đồng quản trị của Quỷ đỏ đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp. Sau cuộc họp, các nhân vật chóp bu tại sân Old Trafford đã đi đến quyết định sẽ “trảm” David Moyes nếu ông không thể giúp đội bóng giành một suất ở Top 4 tại Premier League mùa này.

Hồi đầu tháng 7 vừa qua, Moyes đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với M.U. Kèm theo đó là mức lương 6 triệu bảng/năm. Điều đó cho thấy, lãnh đạo đội bóng đặt kỳ vọng rất lớn vào kế hoạch phát triển lâu dài của chiến lược gia người Scotland.

Tuy nhiên, sau hơn 5 tháng tại vị, Moyes để lại rất ít dấu ấn trên băng ghế huấn luyện của M.U. Trong những lúc đội bóng gặp khó khăn ở từng trận đấu cụ thể, ông không thể đưa ra những sự điều chỉnh chiến thuật mang lại hiệu quả.

Ngoài ra, khả năng nhìn người và trọng dụng nhân tài của Moyes cũng đang bị đặt câu hỏi lớn. Điển hình là trường hợp của Marouane Fellaini. Tuy đã tiêu tốn tới 27,5 triệu bảng của nửa đỏ thành Manchester nhưng mỗi khi xuất hiện trên sân, tiền vệ người Bỉ chỉ… đứng cho đủ đội hình.

Nếu quyết định sa thải Moyes vào cuối mùa giải, M.U sẽ phải bỏ ra tới 25 triệu bảng để bồi thường hợp đồng cho nhà cầm quân 50 tuổi. Mặc dù vậy, gia đình nhà Glazer sẵn sàng “cắn răng” bỏ ra số tiền này còn hơn phải chứng kiến cảnh đội bóng không thể giành được tấm vé tham dự Champions League mùa tới.

Nên nhớ, nếu không được tham dự Champions League, M.U sẽ tổn thất một khoản doanh thu lớn từ tiền bản quyền truyền hình, tiền thưởng của UEFA cũng như tiền bán vé…

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem