BLV Quang Huy chỉ ra điểm yếu của ĐTQG Việt Nam

Thứ hai, ngày 10/10/2016 17:02 PM (GMT+7)
Phát biểu trên truyền hình, BLV Quang Huy đã đưa ra những nhận định của riêng mình về ĐTQG Việt Nam thời điểm hiện tại.
Bình luận 0

Trong trận đấu giao hữu với ĐT Triều Tiên diễn ra tối 6.10, hậu vệ Quế Ngọc Hải đã không may dính chấn thương sau khi truy cản tiền đạo Park Kwang Ryong. Ngôi sao SLNA sau đó đã không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Nguyễn Minh Tùng chỉ sau 15 phút bóng lăn.

img

BLV Quang Huy bình luận về ĐT Việt Nam.

Hiện chưa rõ Ngọc Hải có kịp thời bình phục để tham dự AFF Cup 2016 hay không, nhưng BLV Quang Huy đang tỏ ra rất lo lắng. Theo nhận định của nhà biên tập có tiếng này, ĐTQG Việt Nam hiện nay yếu ở hàng phòng ngự, và điều đó còn rõ hơn bao giờ hết khi thiếu vắng Ngọc Hải.

“Quả thật Ngọc Hải là niềm tin số 1 của HLV Hữu Thắng ở vị trí trung vệ. Cho nên đành phải chờ Ngọc Hải trở lại thôi. Khi nào chưa có Hải, khi đó hàng thủ tuyển Việt Nam sẽ chơi rất vất vả. ĐTQG sẽ phải chấn chỉnh nhiều ở hàng thủ.” BLV Quang Huy nói.

Tuy vậy, BLV vốn rất được yêu mến này nhận định ĐTQG Việt Nam hiện nay đã triệu tập những trung vệ tốt nhất lên tuyển. Ông đánh giá cao vấn đề này bởi tin tưởng vào HLV Hữu Thắng, người vốn là 1 trung vệ đẳng cấp. Ngoài việc đánh giá cao những Đình Luật hay Tiến Thành với từng điểm mạnh riêng, BLV Quang Huy còn đặc biệt đề cập tới Bùi Tiến Dũng (Viettel) khi cho rằng anh không có được thể hình cần thiết để có thể đối đầu với các tiền đạo trong khu vực.

Cuối cùng, ông Quang Huy khẳng định đây mới chỉ là thời điểm chuẩn bị nên chưa thể nói trước nhiều điều. Đội hình ra sân ở trận gặp Indonesia cũng là đội hình đã được xoay tua, cọ sát. BLV này cũng chỉ ra vấn đề của cặp trung vệ nằm ở khả năng bọc lót, điều hoàn toàn có thể giải quyết bằng việc tập luyện chung trong những ngày tới.

Hữu Doãn (Thể thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem