BLV Quang Huy chỉ ra "nước cờ cao" của HLV Thái Lan đấu Việt Nam

Song Minh Thứ năm, ngày 05/09/2019 11:10 AM (GMT+7)
19 giờ tối nay, ĐT Việt Nam sẽ làm khách của Thái Lan trong trận ra quân bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhận định trước cuộc đọ sức này, bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy cho rằng người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn "đấu trí" hấp dẫn giữa HLV Park Hang-seo và người đồng nghiệp Akira Nishino.
Bình luận 0

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam đang nhận được sự quan tâm của truyền thông khu vực. Sức "nóng" từ màn thư hùng này đã được duy trì suốt tuần qua và tất cả đều chờ hồi còi khai cuộc.

img

BLV Quang Huy cho rằng ĐT Thái Lan đang rất căng thẳng trước cuộc đọ sức ĐT Việt Nam tối nay. 

Trò chuyện với Dân Việt, BLV Quang Huy nói: "Về tâm lý, tôi nghĩ Thái Lan khó đá hơn. Những diễn biến thời gian qua cho thấy họ rất căng thẳng giống như một cái nồi áp suất lúc nào cũng chực bung ra.

Ngay cả chuyện phóng viên Việt Nam ghi hình, chụp ảnh buổi tập kín của họ cũng bị làm quá!

Thái Lan nổi tiếng là nước thân thiện, mến khách mà giờ có biểu hiện đó làm tôi cũng cảm thấy hơi tiếc nhưng điều đó nói lên một vấn đề là họ đang ngại mình".

Theo BLV Quang Huy, xét về lực lượng, ĐT Việt Nam lúc này đều quân hơn Thái Lan: "Thực sự, lúc này tôi "sợ" nhất là phải dự đoán đội hình xuất phát của HLV Park Hang-seo.

Ông thầy người Hàn Quốc cho thấy mình là người đa mưu túc trí, lắm "võ" nhiều "bài" và luôn dành cho người xem những bất ngờ thú vị.

Các buổi tập của ĐT Việt Nam thường là tập kín, phóng viên chỉ được quan sát lúc khởi động mà thôi nên không biết HLV Park Hang-seo định làm gì để đối đầu với Thái Lan", BLV Quang Huy bày tỏ.

img

HLV Park Hang-seo và HLV Nishino sẽ có màn so tài hấp dẫn trên băng ghế huấn luyện. Ảnh: I.T

Nhưng dù thế nào phía trước HLV Park Hang-seo cũng có một đối trọng xứng tầm là HLV người Nhật Bản Akira Nishino:

"Tôi nghĩ với HLV Nishino, chỉ cần thời gian là ông ta đủ sức đưa bóng đá Thái Lan tìm lại vị thế của mình, đó là một HLV giỏi.

Trước trận đấu với Việt Nam, HLV Nishino nhấn mạnh việc ĐT Thái Lan lúc này có nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng.

Ông cũng không gọi 2 chân sút kỳ cựu là Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn và đặt hoàn toàn niềm tin vào tiền đạo trẻ Supachai Jaided.

Đó là nước cờ hay, táo bạo và giúp ĐT Thái Lan giảm bớt áp lực. Với cách làm của mình, HLV Nishino như muốn truyền tải thông điệp ông muốn trẻ hóa đội hình, làm lại, hướng tới tương lai nhiều hơn là 1 trận đấu", BLV Quang Huy nhận định.

img

BLV Quang Huy cho rằng Văn Hậu, Trọng Hoàng phải đạt 90% phong độ thì mới được HLV Park Hang-seo cho đá chính đấu Thái Lan. Ảnh: I.T

Khi Dân Việt đặt vấn đề về việc HLV liệu có dùng Văn Hậu, Trọng Hoàng trong đội hình xuất phát đấu Thái Lan hay không? BLV Quang Huy đưa ra quan điểm:

"Tôi nghĩ Văn Hậu, Trọng Hoàng phải đạt 90% phong độ thì HLV Park Hang-seo mới để đá chính ở trận đấu được dự đoán là rất "nóng" như này.

Chúng ta vẫn còn nhiều sự lựa chọn ở 2 cánh cơ mà. Đó là Văn Thanh, Văn Kiên, Hồng Duy... Thậm chí là Đức Huy nếu cần cũng có thể đá hậu vệ cánh trái".

Về thế trận, BLV Quang Huy cho rằng ĐT Việt Nam sẽ thiên về phòng ngự nhiều hơn: "ĐT Thái Lan được chơi trên sân nhà. HLV Nishino cũng có thói quen dùng sức mạnh tuyến giữa để "đè" đối thủ.

Thêm nữa, về bản chất, Thái Lan không có thói quen chơi phòng ngự phản công được. Tôi nghĩ họ sẽ chủ động đá tấn công còn chúng ta sẽ rình rập chờ cơ hội tạo ra bước ngoặt của trận đấu".

Chốt lại, BLV Quang Huy nhấn mạnh: "Thái Lan có những vị trí hoặc là quá non hoặc qua thời đỉnh cao rồi. Còn ĐT Việt Nam hầu hết đang ở độ chín. Tôi nghĩ ĐT Việt Nam từ hòa đến thắng.

Tôi chờ đợi một trận đấu hay và chúc ĐT Việt Nam chiến thắng!"

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem