Bố của sao Chelsea bị bắt cóc

Thứ ba, ngày 16/08/2011 15:04 PM (GMT+7)
John Obi Mikel xuất hiện trên truyền hình với lời cầu xin bọn bắt cóc thả bố anh - ông Michael Obi.
Bình luận 0

"Tôi luôn cố gắng góp sức giúp đỡ đất nước mọi bằng mọi cách có thể. Tôi luôn thi đấu vì đất nước, phụng sự tổ quốc. Đây là thời điểm đất nước phải giúp đỡ tôi", Mikel nói trên kênh Sky Sports News. "Tôi chỉ muốn nói rằng bất cứ ai đang giam giữ bố của tôi, bất cứ ai biết thông tin về ông ấy, hãy liên lạc với tôi".

img
Mikel (xanh) vẫn thi đấu dù biết tin bố bị bắt cóc.

Cảnh sát thành phố Jos (bang Plateau) xác nhận việc ông Michael Obi bị mất tích từ thứ Sáu tuần trước. Từ chiều hôm đó, người nhà đã không thấy ông Obi từ chỗ làm về nhà như mọi khi. Cho đến giờ bọn bắt cóc cũng chưa liên lạc để đưa ra yêu sách.

Trước trận ra quân hòa 0-0 trên sân của Stoke City cuối tuần qua, HLV Andre Villas-Boas đã thông báo cho Mikel tin dữ. Tuy nhiên, tiền vệ này vẫn quyết định ở lại thi đấu (Chelsea hiện tại không còn cầu thủ đánh chặn nào khả dĩ, do Michael Essien đang nghỉ chấn thương).

Mikel thi đấu cho Chelsea từ năm 2006. Trước đó, anh từng chơi cho Plateau United ở giải vô địch Nigeria và Lyn của NaUy.

Nigeria là một quốc gia giàu trữ lượng dầu mỏ, với dân số khoảng 150 triệu người. Tuy nhiên, đất nước này bị chia rẽ bởi hai nhóm sắc tộc theo đạo Hồi và đạo Thiên chúa. Bang Plateau những năm gần đây chứng kiến hàng nghìn người chết vì các vụ xung đột tôn giáo, cướp bóc...

Gia đình của Mikel thuộc bộ tộc thiểu số Igbo. "Tôi luôn nghĩ một ngày nào đó những chuyện như thế này có thể xảy ra, dù nơi gia đình tôi sinh sống là một khu vực khá an toàn", Mikel nói thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên thành viên trong gia đình một cầu thủ trở thành mục tiêu của bọn bắt cóc tại Nigeria. Năm 2008, em trai của Joseph Yobo - hậu vệ Everton - từng bị bắt khi vừa rời khỏi một hộp đêm. Hai tuần sau đó người này được thả tự do, dù không rõ gia đình có trả tiền chuộc cho bọn bắt cóc không.

Vụ bắt cóc ông Obi diễn ra không lâu sau khi tạp chí Forbes đưa Mikel vào vị trí thứ 7 trong danh sách những cầu thủ châu Phi được trả lương cao nhất hiện nay. Theo đó, ngôi sao của Chelsea thu nhập khoảng 5,8 triệu đô-la mỗi năm.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem