Bồ Đào Nha bị loại, Ronaldo nối dài thành tích siêu tệ

Hữu Tuấn (Theo Opta, Squawka) Chủ nhật, ngày 01/07/2018 09:10 AM (GMT+7)
Ở trận thua 1-2 trước Uruguay tại vòng 1/8 World Cup 2018, tiền đạo Cristiano Ronaldo tiếp tục nối dài chuỗi trận đáng thất vọng.
Bình luận 0

Trong cuộc đọ sức tại vòng 1/8 World Cup 2018, Bồ Đào Nha thi đấu lấn lướt hơn nhưng vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước Uruguay. Cả hai bàn thắng của đại diện Nam Mỹ đều được thực hiện bởi tiền đạo Edinson Cavani vào phút thứ 7 và 62. Bàn duy nhất của đương kim vô địch châu Âu được thực hiện bởi Pepe ở phút 55.

Với kết quả này, Uruguay thẳng tiến vào tứ kết World Cup 2018. Đối thủ mà họ phải chạm trán ở vòng đấu dành cho 8 đội tuyển mạnh nhất là Pháp. Trong khi đó, Bồ Đào Nha phải về nước sớm.

img

Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ đáng thất vọng ở vòng loại trực tiếp World Cup. Ảnh: Getty.

Ở trận đấu vừa qua, Ronaldo đã thực hiện tổng cộng 6 pha dứt điểm (1 pha trúng đích). Số lần sút cầu môn của anh còn nhiều hơn so với toàn đội Uruguay (5 lần). Mặc dù vậy, siêu sao 33 tuổi vẫn không ghi nổi một bàn thắng.

Như vậy, sau 4 lần tham dự các kỳ World Cup, Ronaldo vẫn chưa thể ghi được bàn thắng nào ở vòng đấu loại trực tiếp. Tổng số phút “tịt ngòi” của anh đã tăng lên mức 514 phút.

Tính đến thời điểm này, Ronaldo đã thi đấu 38 trận cho Bồ Đào Nha tại các giải đấu lớn (World Cup và EURO). Ở các quốc gia châu Âu, chỉ mình cựu tuyển thủ Đức - Bastian Schweinsteiger làm được điều này.

Bàn thắng ở trận đấu vừa qua giúp trung vệ Pepe trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho ĐT Bồ Đào Nha ở đấu trường World Cup hoặc EURO (35 tuổi 124 ngày).

Như vậy, trong 4 trận đấu loại trực tiếp gần nhất ở các kỳ World Cup, Bồ Đào Nha đều phải nếm thất bại.

Đây là lần đầu tiên sau 64 năm, Uruguay mới đánh bại được 1 đại diện của châu Âu ngay tại lục địa già ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup. Lần gần nhất, “La Celeste” làm được điều tương tự là khi họ vượt qua ĐT Anh với tỷ số 4-2 ở tứ kết năm 1954.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1930, Uruguay mới toàn thắng trong 4 trận mở màn World Cup.

Clip Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha (nguồn VTV):

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem