Bồ Đào Nha được phép toan tính trước lượt đấu cuối

Thứ tư, ngày 22/06/2016 22:00 PM (GMT+7)
Chỉ cần kiếm được 1 điểm từ trận đấu với Hungary, Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ giành quyền tham dự vòng knock-out EURO 2016. Câu hỏi được đặt ra là Ronaldo và các đồng đội của anh sẽ chiến đấu vì vị trí số 1, số 2 hay đơn giản chỉ muốn đi tiếp với tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất?
Bình luận 0

Do vị trí của Bồ Đào Nha còn phụ thuộc vào kết quả của trận đấu giữa Áo và Iceland diễn ra cùng giờ nên đội bóng áo bã trầu không thể hoàn toàn tự định đoạt được vị trí của của mình. Trong trường hợp kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhất (thắng Hungary, đồng thời Iceland không thể đánh bại Áo), nhiều khả năng Bồ Đào Nha sẽ chạm trán với Bỉ (nhì bảng E) ở vòng 1/8.

img

Ở bảng E, Bỉ đang xếp sau Italia (đã chắc chắn có ngôi đầu bảng), họ đã có 3 điểm trong khi 2 đội phía dưới là Thụy Điển và CH Ireland mới có 1 điểm. Tuy Bỉ được đánh giá cao, nhưng đây vẫn là nhánh dễ bởi nếu vượt quả Quỷ đỏ, Bồ Đào Nha chỉ phải gặp những đối thủ làng nhàng cỡ Thụy Sỹ, Ba Lan, Croatia hay xứ Wales trên hành trình tiến vào trận chung kết.

Khó thở hơn chút là khi Bồ Đào Nha chỉ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3. Đây là vị trí khiến họ đụng độ Croatia ở vòng 1/8 và cũng chỉ gặp một trong những trở ngại như Thụy Sỹ, Ba Lan, xứ Wales hay Bỉ trước trận đấu phân ngôi vô địch.

Thứ hạng bảng F sau 2 lượt trận đầu

img

Kịch bản mà Bồ Đào Nha không muốn xảy ra nhất là họ xếp thứ nhì ở bảng F. Khi ấy Bồ Đào Nha sẽ khởi đầu nhánh đấu “tử thần” bằng màn so tài với người Anh. Nếu Bồ Đào Nha vượt qua Anh, đối thủ tiếp theo chờ họ ở tứ kết nhiều khả năng sẽ là chủ nhà Pháp đang được xem là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch.

Chưa hết, nhánh đấu này còn buộc Đức, Italia và Tây Ban Nha phải loại bỏ nhau trên đường vào bán kết. Một trong những ông lớn này chính là rào cản kế tiếp dành cho Bồ Đào Nha nếu đội bóng của HLV Fernando Santos ghi được tên mình vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

BXH những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất

img

Một vài cặp đấu tại vòng 1/8 EURO 2016 đã được xác định

img

Quang Hoà (Bongdaplus)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem