Bộ đôi Quang Huy - Quang Tùng nhận định về lá thăm VCK U23 châu Á

Song Minh Thứ năm, ngày 26/09/2019 16:58 PM (GMT+7)
Chiều nay, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết (VCK) giải U23 châu Á 2020. Theo đó, U23 Việt Nam nằm cùng bảng D với các đội U23 CHDCND Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE.
Bình luận 0

Đầu năm 2018, U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã lập kỳ tích lịch sử giành HCB U23 châu Á. Hình ảnh tuyết trắng Thường Châu (Trung Quốc) tới lúc này vẫn in đậm trong suy nghĩ của người hâm mộ nước nhà.

Cảm hứng từ U23 Việt Nam với thế hệ Quang Hải, Công Phượng, Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng... đã giúp bóng đá Việt Nam tự tin khẳng định mình trên đấu trường châu lục.

Phía trước, U23 Việt Nam có cơ hội một lần nữa chứng minh kỳ tích 2018 không phải là may mắn khi rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của U23 CHDCND Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE. 

img

BLV Vũ Quang Huy và Ngô Quang Tùng tin U23 Việt Nam sẽ một lần nữa khẳng định được vị thế trên đấu trường châu lục. Ảnh: I.T

Trò chuyện với Dân Việt chiều nay, BLV Vũ Quang Huy nói: "Tôi nghĩ ở bảng đấu này, chúng ta có cơ hội đi tiếp với tư cách đội đầu bảng.

Bóng đá CHDCND Triều Tiên có phần lạc hậu trong thời gian qua và tôi nghĩ ở cấp độ U23, chúng ta có cứa vượt qua họ.

Với U23 Jordan, họ là đội bóng Tây Á ở mức độ trung bình khá. Thời gian qua, chúng ta đã "va" nhiều các đối thủ Tây Á ở mọi cấp độ rồi nên cũng chẳng ngại gì".

Theo BLV Quang Huy, đối thủ khó chịu nhất đối với U23 Việt Nam ở vòng bảng chính là U23 UAE - nơi có đội tuyển từng dự World Cup.

"Cá nhân tôi hy vọng U23 Việt Nam sẽ một lần nữa cho thấy giá trị trên đấu trường châu lục".

Chia sẻ với tâm sự của BLV Quang Huy, BLV Ngô Quang Tùng nói: "Với vị trí đương kim á quân, chúng ta được chọn nhóm hạt giống số 1 và tôi nghĩ bảng D là bảng đấu "dễ thở", các đối thủ cùng vừa tầm.

Tuy nhiên, phải khẳng định là sai số chuyên môn ở cấp độ bóng đá trẻ là tương đối lớn. Chúng ta sẽ phải tập trung hết sức để đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ".

BLV Quang Tùng cho rằng điều anh lo ngại là không biết Văn Hậu có được Heerenveen "nhả về" thi đấu U23 châu Á 2020 hay không?

"Luật là luật. Giải đấu này không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA và các CLB không có trách nhiệm phải "nhả quân". Nếu Văn Hậu không được về sát cánh cùng U23 Việt Nam, chúng ta sẽ gặp khó khăn đấy".

Chốt lại, BLV Quang Tùng nhấn mạnh: "Dù gì chúng ta dự giải cũng với tư cách đương kim á quân. Và việc đầu tiên phải vượt qua vòng bảng.

Mục tiêu này, theo tôi là U23 Việt Nam phải làm được".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem