Lực sĩ Lê Văn Công nhận thưởng như Hoàng Xuân Vinh

Tuệ Minh Thứ sáu, ngày 09/09/2016 10:15 AM (GMT+7)
Sáng 9.9, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng lực sĩ cử tạ Người khuyết tật (NKT) Lê Văn Công – người đã mang về tấm HCV đầu tiên có ý nghĩa lịch sử cho Thể thao NKT Việt Nam tại một kỳ Thế vận hội. Được biết, mức thưởng từ Bộ VHTTDL dành cho VĐV Lê Văn Công tương tự như mức thưởng dành cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.
Bình luận 0

Rạng sáng 9.9, lực sĩ cử tạ NKT Lê Văn Công đã xuất sắc giành HCV ở hạng -49kg nam Paralympic 2016 đang diễn ra ở Brazil. Vui mừng với thành tích tuyệt vời này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng tới toàn Đoàn Thể thao NKT Việt Nam nói chung và lực sĩ Lê Văn Công nói riêng.

img

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. Ảnh: Tổ Quốc.

Cụ thể, nội dung thư chúc mừng của Bộ trưởng như sau:

“Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích mà vận động viên thể thao người khuyết tật, môn Cử tạ Lê Văn Công đã đạt được.

Đây là lần đầu tiên thể thao người khuyết tật Việt Nam đoạt huy chương vàng, phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới. Thành tích của vận động viên Lê Văn Công là kết quả của một quá trình tập luyện, thi đấu, phấn đấu bền bỉ của cá nhân vận động viên, huấn luyện viên và thể hiện sự quan tâm đầu tư của các cấp, ngành và toàn xã hội.

img

Lực sĩ Lê Văn Công xuất sắc giành HCV Paralympic.

Chiến thắng này cũng thể hiện được bản lĩnh, ý chí vươn lên quật cường của các vận động viên thể thao người khuyết tật nói riêng và đó cũng là phẩm chất của con người Việt Nam: luôn vươn lên vượt qua mọi khó khăn.

Một lần nữa tôi xin chúc mừng và biểu dương thành tích tuyệt vời mà vận động viên Lê Văn Công nói riêng và Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam nói chung đã đạt được.

Tôi mong các thành viên Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tiếp tục nỗ lực thi đấu với quyết tâm cao nhất để tiếp tục thi đấu thành công trong những ngày tranh tài còn lại của Paralympic.

Chúc toàn Đoàn mạnh khỏe, đoàn kết và thành công”.

Khoảng khắc vinh quang của Lê Văn Công:

Mức thưởng của Bộ VHTTDL dành cho VĐV Lê Văn Công tương tự như mức thưởng dành cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, khi Vinh giành HCV, thiết lập kỷ lục tại Olympic Rio 2016 gần 1 tháng trước. Đô cử Lê Văn Công sẽ được thưởng 60 triệu đồng như Hoàng Xuân Vinh trong khi đó HLV trực tiếp của Công là Nguyễn Hồng Phúc cũng được thưởng như HLV Nguyễn Thị Nhung là 20 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem