Bòn rút công quỹ, Chủ tịch Sevilla lãnh 7 năm tù

Thứ sáu, ngày 06/12/2013 12:46 PM (GMT+7)
Mới đây, Chủ tịch CLB Sevilla- Jose Maria del Nido đã bị kết án 7 năm tù vì tội thông đồng với Julian Munoz, cựu thị trưởng thành phố Marbella để biển thủ ngân sách nhà nước.
Bình luận 0

Tin từ tờ Goal cho hay, những hoạt động phạm pháp của Del Nido với Julian Munoz được thực hiện khi ông còn làm luật sư cho chính quyền thành phố Marbella, tỉnh Malaga, Tây Ban Nha từ năm 1999-2003. Cụ thể, Del Nido và Munoz đã thông đồng với nhau để bòn rút số tiền 6,7 triệu euro trong ngân sách của thành phố Marbella.

img
Jose Maria del Nido.

Hôm thứ 5 vừa qua (giờ địa phương), Del Nido đã phải tham dự phiên xét xử ở tòa án tỉnh Malaga vì bị cáo buộc về hành vi cố tình lam sai quy định của pháp luật và tham nhũng.

Theo luật pháp Tây Ban Nha, hành vi tham ô của Del Nido sẽ phải lãnh án tù lên tới 30 năm. Tuy nhiên, do cơ quan điều tra không tìm ra chứng cứ để buộc tội người đàn ông 56 tuổi về hành vi làm sai quy định của pháp luật nên ông chỉ phải “bóc lịch” 7 năm vì tôi tham ô.

Chắc chắn, đây sẽ là một cú sốc rất lớn đối với ban lãnh đạo, các cầu thủ và những ai yêu mến CLB Sevilla. Đồng thời, nó cũng là tổn thất không nhỏ với đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan.

Trong 11 năm tại vị của mình (từ 2002-2013), Del Nido đã giúp Sevilla đoạt 1 chức vô địch Copa del Rey, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 UEFA Cup, 1 Europa League và 1 Siêu cúp châu Âu. Ngoài vai trò Chủ tịch đội bóng xứ Andalucia, ông còn đảm nhiệm vai trò thành viên trong hội đồng quản trị của LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF).


Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem