Bóng đá châu Âu cuối tuần: Chờ sao tỏa sáng

Thứ bảy, ngày 27/10/2012 12:01 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các thiên tài của bóng đá thế giới đang có rất nhiều cơ hội tái khẳng định đẳng cấp ở loạt trận cuối tuần này tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu...
Bình luận 0

Ngay trong năm đầu tiên chuyển tới Manchester United (M.U), Javier Hernandez - hay còn được biết đến với cái tên thân mật Chicharito đã trở thành “gà son” của Quỷ đỏ ở mùa 2010-2011. 20 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, đặc biệt là ở đấu trường nội địa của “hạt đậu nhỏ” đã giúp M.U đoạt chức vô địch Giải ngoại hạng Anh đầy thuyết phục.

img
Chicharito sẽ lại được trọng dụng trong trận đấu với Chelsea.

Dù vậy, ở mùa giải 2011-2012, Chicharito lại không thể hiện được phong độ của mình do đánh mất duyên ghi bàn. Ghế dự bị là nơi cầu thủ này cư ngụ trong khi những phút xuất thần trên sân cỏ trở nên rất hiếm hoi. Vai trò của Chicharito mùa này càng trở nên nhạt nhòa hơn với sự xuất hiện của Van Persie và sự trưởng thành của thần đồng Welbeck. Nhưng khi dần rơi vào quên lãng thì Chicharito lại bất ngờ tỏa sáng với cú đúp vào lưới Braga, giúp M.U lội ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục tại Champions League giữa tuần qua.

Rất có thể, đây sẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp của Chicharito tại sân Old Trafford khi Sir Alex Ferguson không thể bỏ rơi chân sút có khả năng ghi bàn theo kiểu “chộp giật” này ở trận quyết đấu với Chelsea tại vòng 9 Giải ngoại hạng Anh. Với mục tiêu quay vòng lực lượng khi mùa giải còn dài, chắc chắn Sir Alex phải tính đến việc vừa giảm tải cho 2 tiền đạo chủ lực Rooney và Van Persie vừa đảm bảo tính hiệu quả. Khi ấy, Chicharito sẽ có vai trò quan trọng trong việc tạo ra đột biến.

Những lời khen của Sir Alex dành cho Chicharito cách đây mấy ngày có lẽ sẽ không phải nói suông. Bởi ông đang tính cách sử dụng Chicharito một cách hợp lý, đặc biệt ở trận đấu khó khăn với đội đầu bảng Chelsea.

Ở trận đấu Barca gặp Vallecano cuối tuần này, Messi đang đứng trước cơ hội ghi bàn thứ 300 trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Tới thời điểm này của mùa giải, hiệu suất ghi bàn trung bình của Messi là hơn 1 bàn/trận. Khen mãi Messi cũng bằng thừa bởi tiền đạo người Argentina luôn là “Ngài kỷ lục”. Hiện tại, ai cũng bàn tán về siêu kỷ lục ghi 75 bàn trong 1 năm của Vua bóng đá Pele (lập năm 1959) sắp bị Messi phá khi tiền đạo của Barcelona đã ghi được 71 bàn. Nhưng, thế giới túc cầu và giới truyền thông còn gặp may bởi Messi vẫn còn một đối trọng để so sánh, để bàn luận là “cỗ máy ghi bàn” C. Ronaldo bên phía Real Madrid.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn nhả đạn đều đều bấp chấp lịch thi đấu dày đặc và áp lực trong cuộc đua tranh Quả bóng Vàng. Sau khi ghi bàn vào lưới Celta Vigo đêm thứ 7 tuần trước, anh lại tiếp tục nhả đạn vào lưới Dortmund ở vòng đấu loại Champions League giữa tuần. Theo thống kê, có lẽ CR7 chỉ thua Messi về số những đường chuyền kiến tạo.

HLV Mourinho đã không tiếc lời ngợi khen cậu học trò cưng của mình và Ronaldo vẫn kiên nhẫn ghi bàn từng trận. Biết đâu đó, những lời ngợi khen của Mourinho sẽ tạo thêm động lực để giúp CR7 duy trì tốc độ trong cuộc đua tới Quả bóng Vàng, đặc biệt là ở trận đấu khó khăn với chủ nhà Mallorca cuối tuần này?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem