Bóng đá châu Âu: Những chai Champagne chờ bật nút

Thứ hai, ngày 18/03/2013 21:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mùa bóng châu Âu năm nay có vẻ hạ nhiệt khá sớm khi mà cuộc đua vô địch ở 4 giải đấu lớn nhất là Premier League, La Liga, Serie A và Bundesliga gần như đã ngã ngũ.
Bình luận 0

Premier League còn 9 vòng đấu nữa mới kết thúc, nhưng ở thành Manchester, các CĐV M.U có lẽ chỉ còn chờ thời gian để bật champagne ăn mừng ngôi vô địch giải bóng đá Anh thứ 20 của đội bóng con cưng.

img
Với chiến thắng Reading ở vòng 30 vừa qua, M.U (giữa) đã chạm một tay vào ngôi vô địch.

Ở vòng 29 vừa qua, gặp Reading yếu hơn về mọi mặt, M.U thi đấu không thật sự nổi bật. Tuy nhiên, đội bóng của Sir Alex Ferguson vẫn làm được điều quan trọng nhất là giành chiến thắng 1- 0 với pha lập công của Rooney.

Thất bại 0-2 trước chủ nhà Everton khiến khoảng cách giữa Man City với địch thủ cùng thành phố bị nâng lên thành 15 điểm. Và xem ra, khả năng ngược dòng ngoạn mục của Man xanh như mùa trước là không tưởng.

Tượng tự như vậy, Bundesliga chứng kiến cú bứt phá thần tốc của Bayern Munich. Sau khi đánh bại Leverkusen 2-1 trên sân khách cuối tuần qua, Hùm xám nước Đức vẫn duy trì được cách biệt 20 điểm trước đương kim vô địch Dortmund (thắng Freiburg 5-1).

Khả năng Bayern đăng quang sớm... 7 vòng đấu là cực lớn nếu họ đánh bại Hamburg trên sân nhà ở vòng đấu tới. Đó cũng là món quà đầy ý nghĩa mà các cầu thủ Bayern dành tặng HLV Heynckes, người sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa này.

Dù không có sự chênh lệch lớn như 2 giải đấu trên, nhưng La Liga gần như chỉ là nơi để Barcelona và siêu sao Messi hướng tới những kỷ lục. Còn danh hiệu vô địch thì đã được xác định thuộc về đội bóng xứ Catalan từ lâu.

Ở Serie A, Juventus cũng giữ cách biệt rất an toàn về điểm số sau khi thắng Bologna 2- 0 trong trận đấu sớm vòng 29. Vì thế, có thể khẳng định, “Bà đầm già” thừa sức bảo vệ được Scudetto.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem