Bóng đá nữ Olympic: Mỹ, Nhật Bản giành vé vào bán kết

Thứ bảy, ngày 04/08/2012 14:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ở lượt trận tứ kết bóng đá nữ Olympic diễn ra tối 3.8 (giờ Việt Nam), đội tuyển Mỹ và Nhật Bản tiếp tục khẳng định được sức mạnh khi đánh bại New Zealand để giành vé vào bán kết.
Bình luận 0

Trước đối thủ New Zealand bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, các cô gái đến từ xứ sở cờ hoa đã tạo ra thế trận áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu. Phút 27, Abby Wambach lập công đưa ĐT Mỹ vượt lên dẫn trước 1-0. Trước khi thời gian thi đấu chính thức của trận đấu kết thúc đúng 3 phút, Sydney Leroux đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Mỹ.

img
ĐT nữ Mỹ dễ dàng đánh bại ĐT nữ New Zealand.

Trong khi đó, ĐT nữ Nhật Bản đã có chiến thắng tương đối khó khăn trước đội tuyển nữ Brazil. Khởi đầu trận đấu, Brazil chính là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra được một số tình huống hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, các chân sút của họ đều không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn.

Sau ít phút bị ép sân, ĐT nữ Nhật Bản đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 27, Yuki Ogimi xâm nhập vòng cấm và dứt điểm lạnh lùng vào góc xa khiến thủ môn Andreia không còn cơ hội để cản phá, khai thông bế tắc cho đội bóng châu Á.

img
ĐT nữ Nhật Bản cũng đã xuất sắc đánh bại ĐT nữ Brazil.

Bị dẫn bàn trước buộc ĐT nữ Brazil phải tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, các cô gái đến từ xứ sở Phù Tang vẫn tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Tấn công mãi mà không ghi được bàn thắng, ĐT nữ Brazil tiếp tục phải đón nhận bàn thua thứ hai ở phút 73 sau pha lập công của Shinobu Ohno. Kết quả thua 0-2 khiến ĐT nữ Brazil phải ngậm ngùi chia tay với giải đấu.

Ở hai trận tứ kết khác, ĐT nữ Vương quốc Anh đã bất ngờ bị ĐT nữ Canada cho “phơi áo” với tỷ số 2-0, trong khi Pháp đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-1.

Kết quả vòng tứ kết:

Thụy Điển – Pháp: 1-2

Mỹ – New Zealand: 2-0

Brazil – Nhật Bản: 0-2

Vương quốc Anh – Canada: 0-2

Lịch thi đấu bán kết:

23h ngày 6.8: Pháp – Nhật Bản (Wembley)

1h45 ngày 7.8: Canada – Mỹ (Old Trafford)

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem