Bóng đá về xứ Tháp Chàm

Thứ tư, ngày 26/09/2012 08:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đi từ bỡ ngỡ đến hồ hởi, hưng phấn, người dân tỉnh nghèo Ninh Thuận đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng với tình yêu bóng đá cháy bỏng, vô điều kiện của họ...
Bình luận 0

Chiều qua (25.9), người dân Ninh Thuận đã được tận hưởng một ngày hội hiếm có khi Giải Bóng đá U21 Quốc gia - Cúp Báo Thanh Niên 2012 khai mạc. Đây cũng là lần đầu tiên một giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia được tổ chức trên mảnh đất nằm dọc duyên hải miền Trung Nam Bộ vốn nổi tiếng “thiếu mưa, thừa nắng”.

img
Khán giả Ninh Thuận theo dõi Giải U21 Báo Thanh Niên.

Chị Nguyễn Thị Hoa-chủ quán nước đối diện khách sạn Ninh Thuận, nơi BTC đặt đại bản doanh cho giới truyền thông cho biết: “Từ ngày thấy các chú căng băng rôn báo tin giải đấu sắp diễn ra, tôi thấy thanh niên, các bậc trung niên và cả người già bàn tán xôn xao. Họ háo hức chờ xem cầu thủ trẻ sẽ thể hiện ra sao khi đá trên sân nhà”.

Thực tế, phải đến 18 giờ đội chủ nhà U21 Ninh Thuận mới thi đấu nhưng từ 14 giờ, nhiều khán giả đã nô nức xếp hàng vào sân. Nếu như các năm trước, Giải U21 tổ chức tại Gia Lai, Bình Dương mở cửa tự do khán đài vẫn trống vắng thì tới Ninh Thuận, các khán đài đã được phủ kín dù BTC bán vé với mệnh giá 10, 20, 40 ngàn đồng.

Trong trận ra quân tại bảng A, U21, SHB. Đà Nẵng thắng U21 CS.Đồng Tháp 3-2. Còn chủ nhà U21 Ninh Thuận thua U21 SLNA 0-2.

Các cụ già, những người dân tộc từ các huyện miền núi cũng kéo xuống xem bóng đá. Cụ Chamalea Min (60 tuổi) nói: “Tôi đến từ huyện Ninh Sơn, hay tin có bóng đá, tôi đã xuống đây để theo dõi các cháu thi đấu. Đây là lần đầu tiên tôi đi xem bóng đá và tôi thích không khí này lắm. Tôi ước gì Ninh Thuận có đội bóng đá mạnh để chúng tôi được xem bóng đá thường xuyên”.

Suốt thời gian thi đấu, cụ Chamalea Min cũng như hàng vạn khán giả đã cổ vũ vô tư cho đội nhà và đội khách. Tất cả đều rất trong sáng, thánh thiện. Và ở đâu đó, nhiều người cảm thấy chạnh lòng khi nghĩ tới V.League - giải đấu tiêu tốn nhiều tiền của nhưng cũng gắn với rất nhiều hình ảnh phản cảm: Bạo lực sân cỏ, khán giả văng tục, ném vật thể lạ xuống sân…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem