Bóng đá Việt “đánh rơi” hàng chục tỷ đồng sau... 90 phút

Tuệ Minh Thứ ba, ngày 30/12/2014 13:22 PM (GMT+7)
Sáng 30.12, Toyota chính thức trở thành nhà tài trợ chính cho V.League 2015. Điều đáng tiếc là đáng ra số tiền tài trợ sẽ cực lớn nếu đội tuyển bóng đá Việt Nam vượt qua Malaysia ở vòng bán kết AFF Cup 2014…
Bình luận 0

Theo nguồn tin hậu trường, số tiền mà Toyota tài trợ vào khoảng 30 tỷ đồng trong năm 2015. Lãnh đạo VFF khẳng định Toyota có cam kết sẽ gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam. Nhưng cụ thể ra sao phải dựa trên những kết quả thu được ở mùa giải 2015.

Trao đổi với báo chí bên lề Lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ, ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch VFF tỏ ra không thể quên cái buổi tối ngày 11.12 trên sân Mỹ Đình. Vào thời  điểm ai cũng tin chắc rằng thầy trò HLV Miura sẽ vượt qua Malaysia để ghi tên mình vào chung kết AFF Cup 2014 thì họ lại bất ngờ “ngã ngựa”: “Phải nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên sau hơn 10 năm, V.League mới có 1 nhà tài trợ nước ngoài với thương hiệu lớn trên toàn cầu, và đó là tín hiệu tốt lành. Đây cũng là cơ hội bằng vàng để chúng tôi củng cố lại bóng đá nước nhà. Thực tế, nếu như trận đấu ngày 11.12, tuyển Việt Nam thắng Malaysia thì số tiền tài trợ đã không dừng ở mức như vậy. Dù mức tài trợ của Toyota đã làm hài lòng VFF, VPF”.

img

Toyota đã chính thức trở thành nhà tài trợ chính cho V.League 2015. Ảnh: Minh Hoàng

Ngoài những thiệt hài có thể thấy rõ về mặt kinh tế, theo ông Lê Hùng Dũng, tổn thất lớn nhất của bóng đá Việt Nam sau trận đấu ngày 11.12 chính là lòng tin của khán giả.

“Người hâm mộ mới trở lại sau những thành công của U19, đội Olympic thì đội tuyển lại đá thế (?!). Trận Siêu Cúp vừa qua mở cửa tự do mà có mấy ai vào xem đâu. Còn trận đấu giao hữu giữa Than Quảng Ninh với CLB K.League Busan IPark diễn ra chiều nay trên sân Thống Nhất nữa, tôi e ngại cũng vắng hoe dù mở cửa tự do. Theo chương trình, tôi sẽ tiếp Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc vào đầu giờ chiều sau đó cùng ra sân xem trận đấu này. Nhưng tôi đã quyết định đổi chương trình tiếp khách ở Hà Nội. Lý do là tôi ngại việc Chủ tịch của 2 Liên đoàn bóng đá ngồi trên 1 sân vận động vắng tanh, cảm giác rất đau đớn”, ông Lê Hùng Dũng bộc bạch.

Trước câu hỏi của phóng viên liên quan tới tình trạng các đội bóng đua nhau bỏ cuộc ở V.League những năm qua, ông Dũng đáp: “Nếu có đội bóng bỏ cuộc chúng tôi sẵn sàng chấp nhận và sẽ có phương án chứ không bị động trong mọi trường hợp. Điều quan trọng là chúng tôi sẽ xem xét để có tiêu chí về kinh phí dự giải phù hợp, không thể đóng khung ở 35 tỷ đồng đối với CLB V.League được. Nếu đội bóng nào đó có khoảng 15 tỷ đồng nhưng họ có lực lượng tốt, đảm bảo chơi được thì chẳng có lý do gì lại không cho họ tham gia được. Chẳng lẽ V.League là cuộc chơi của toàn anh nhà giàu à? Mà có toàn giàu thật đâu?”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem