Bordeaux mở đường đón Zidane

Thứ ba, ngày 13/05/2014 08:01 AM (GMT+7)
Bordeaux đã quyết định chia tay HLV Francis Gillot và đây được coi như động thái để mở đường để đón Zinedine Zidane trở lại với vai trò “thuyền trưởng”. Cách đây ít ngày, Chủ tịch Jean-Louis Triaud đã bí mật đến Madrid để gặp gỡ huyền thoại bóng đá Pháp.
Bình luận 0
Mùa giải Ligue 1 đã chuẩn bị khép lại, với vị trí thứ 7, có 52 điểm, kém tốp 4 của Saint-Etienne tới 14 điểm, Bordeaux chẳng còn mục tiêu nào cả. Ở tất cả các giải đấu khác, họ cũng đều đã trắng tay.

Với một người giàu tham vọng như Chủ tịch Jean-Louis Triaud, điều đó thật khó chấp nhận. Kinh tế gia 57 tuổi này quyết định phải thực hiện một cuộc đại cách mạng để đưa Bordeaux trở lại với ánh hào quang.

img
Bordeaux chuẩn bị đón Zidane

Theo Le 10 Sport, Triaud đã quyết định không tái ký hợp đồng với Francis Gillot. Nghĩa là ngay sau trận đấu cuối cùng với Monaco, nhà cầm quân 54 tuổi này sẽ chia tay sân Chaban Delmas. Vậy thay thế Gillot sẽ là ai? Có tới 80% đó sẽ là Zinedine Zidane, huyền thoại lừng danh của bóng đá Pháp và hiện giữ vai trò trợ lý HLV, kiêm Giám đốc Kỹ thuật tại Real Madrid.

Hôm thứ 6 tuần trước, Triaud đã thân chinh tới Madrid và tiến hành cuộc gặp gỡ ngắn với Zidane. Hai bên nói chuyện rất thân mật và nguồn tin từ Le 10 Sport khẳng định, nhà vô địch thế giới 1998 thực sự quan tâm tới chiếc ghế HLV tại Bordeaux. Trước đó, huyền thoại 41 tuổi này cũng từng hé lộ, khi mùa giải năm nay khép lại, ông sẽ rời Bernabeu để tìm kiếm thử thách trên cương vị HLV.

Zidane chẳng hề xa lạ với Bordeaux. Trước khi gia nhập Juventus vào năm 1996, ông từng có 4 năm khoác áo đội bóng xứ rượu vang, cùng CLB giành 1 chiếc cúp UEFA Intertoto Cup, đồng thời vào tới chung kết UEFA Cup mùa 1995/1996. Ông vẫn giữ mối quan hệ rất mật thiết với Chủ tịch Jean-Louis Triaud và hai người thường xuyên liên lạc với nhau.

Ở Ligue 1 mùa giải năm nay, Bordeaux không còn cơ hội tranh vé dự Europa League mùa tới, nhưng họ cũng được xem là một đội bóng có thực lực tại xứ Lục lăng. Nếu đồng ý dẫn dắt Bordeaux, Zidane sẽ được cấp khoảng 30 triệu euro để mua sắm. Rất nhiều ngôi sao của Bordeaux như Hoarau, Henrique, Sane, Carrasso hay Saivet đều tỏ ra háo hức trước viễn cảnh trở thành học trò của huyền thoại bóng đá người Pháp.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem