Brentford-Chelsea (2-2): The Blues “hút chết” ở Công viên ác điểu

Chủ nhật, ngày 27/01/2013 21:14 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ở vòng 4 FA Cup trên sân Griffin Park tối nay, Chelsea đã phải rất nhọc nhằn mời có thể cầm hòa được "chiếu dưới" Brentford với tỷ số 2-2 để không sớm rời cuộc chơi.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Brentford: Simon Moore; Logan, Harlee Dean, Tony Craig, Lee Hodson; Jonathan Douglas, Toumani Diagouraga, Clayton Donaldson, Adam Forshaw, Harry Forrester; Marcello Trotta.

Chelsea: Ross Turnbull; Branislav Ivanovic, Gary Cahill, John Terry, Ashley Cole; Ramires, Frank Lampard; Marko Marin, Oscar, Ryan Bertrand; Fernando Torres.

Nhà cầm quân Rafael Benitez được coi là "Vua đấu cup" ở đâu không biết, chứ còn tại Chelsea, ông không thể mang biệt danh này. Dưới sự chèo lái của vị "thuyền trưởng" người Tây Ban Nha này, The Blues đã liên tiếp phải nói lời chia tay các giải đấu Cup ở mùa này từ Community Shield, Siêu Cúp châu Âu cho đến Cup CLB thế giới và League Cup. 

Thậm chí, ở trận đấu vừa kết thúc tại sân Griffin Park cách đây ít phút, Rafael Benitez và các học trò cũng suýt "đi" ở FA Cup. Phải cậy nhờ tới may mắn, họ mới có thể cầm chân đội chủ nhà Brentford với tỷ số 2-2 ở vòng 4 FA Cup.

Trước một Brentford bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, HLV Benitez đã có phần chủ quan khi quyết định để một số trụ cột như Petr Cech, Cesar Azpilicueta, Eden Hazard hay Juan Mata được nghỉ dưỡng sức.

Chính sự chủ quan này đã khiến Chelsea gặp muôn vàn khó khăn trước sự kiên cường của đội chủ nhà . Trong suốt hiệp 1, The Blues không có một pha dứt điểm nào ra hồn.

Phút 43, bất ngờ đã xảy ra tại Công viên ác điều (Griffin Park): chủ nhà Brentford có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Sau khi cướp được bóng trong chân của Lampard (8-Chelsea), Forrester (19-Bendtford) tung ra cú sút xa khiến thủ thành Turnbull (22-Chelsea) phải đẩy bóng ra. Và Trotta (11-Brentford) kịp thời có mặt để dứt điểm cận thành, mở tỷ số.

Sang hiệp 2, Chelsea buộc phải gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ vẫn tỏ ra rất nghèo nàn trong các phương án tiếp cận khung thành đối phương. Những pha tấn công của đội bóng thành London thường xuất phát từ những nỗ lực cá nhân của Oscar, Torres, Marin. Vì vậy, nó thường dễ dàng bị hàng thủ Brentford hóa giải.

Trong lúc The Blues bế tắc trước bức tường phòng ngự kiên cố của Brentford, thì may là Oscar (11-Chelsea) đã tỏa sáng đúng lúc. Với pha dứt điểm kỹ thuật từ bên ngoài vòng cấm ở phút 55, cầu thủ người Brazil đã mang về bàn quân bình tỷ số.

Nhưng bi kịch chưa kết thúc với Chelsea. Phút 71, thủ thành Turnbull (22-Chelsea) truy cản trái phép Tom Adeyemi (12-Bendtford) trong cấm địa. Và trọng tài Jonathan Moss không ngại ngần chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Forrester (19-Bendtford) dễ dàng đánh bại Turnbull, nâng tỷ số lên 2-1 cho Brentford.

Không còn gì để mất, Chelsea đã phải dồn toàn lực lên để tấn công. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp bằng bàn ấn định tỷ số hòa 2-2 ở phút 83 do công của Torres (9). Nhận đường chuyền của Oscar (11), El Nino lập tức có pha ra chân cực nhanh đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Moore (21-Brentford).

Với kết quả này, Chelsea và Brentford sẽ buộc phải bước vào trận đá lại ở sân Stamford Bridge để giành tấm vé vào chơi ở vòng 5 FA Cup.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem