Bruno Cantanhede: Cỗ máy săn bàn thượng thặng của CLB Viettel

Nguyễn Anh Thứ sáu, ngày 14/02/2020 19:10 PM (GMT+7)
Sau rất nhiều thương vụ đàm phán, cuối cùng, tiền đạo Bruno Cantanhede đã quyết định tiếp tục gắn bó với CLB Viettel thêm một mùa giải nữa. Tại đây, tiền đạo người Brazil sẽ đảm nhiệm vai trò chơi cao nhất trên hàng công trong sơ đồ chiến thuật của tân HLV Trương Việt Hoàng.
Bình luận 0

Cựu đồng đội của Rivaldo và Casemiro tại Brazil

img

Bruno Cantanhede trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Sao Paulo (Brazil)

Bruno Cantanhede sinh năm 1993, trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Sao Paulo (Brazil). Anh từng ra là đồng đội với ngôi sao đang khoác áo Real Madrid - Casemiro tại (Sao Paulo) và huyền thoại bóng đá Brazil - Rivaldo ở giải Serie A - Brazil mùa 2011. Với một hồ sơ đẹp như tranh vẽ, nhưng sự nghiệp thi đấu của tiền đạo người Brazil lại vô cùng trắc trở.

Sự nghiệp khó khăn với hơn 11 đội bóng trong vòng 8 năm

img

Bruno Cantanhede đã trải thi đấu cho 11 CLB trong vòng 8 năm

Rời Sao Paulo vào năm 2011, Bruno Cantanhede đã trải qua 11 CLB khác nhau. Đầu tiên là những đội bóng nhỏ thuộc các giải hạng dưới ở Brazil, anh cũng đã từng thử sức tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, nhưng không được ra sân lần nào.

Sau đó, Bruno Cantanhede đã quyết định chọn châu Á để đổi vận. Tại đây, tiền đạo tiền đạo người Brazil đã có hai mùa giải tại K-League 2 (2017-2018), nhưng sau những màn trình diễn nghèo nàn và kém hiệu quả, anh đã bị câu lạc bộ chủ quản thanh lý hợp đồng.

Chia tay xứ sở kim chi, điểm đến tiếp theo của Bruno tại châu Á là giải VĐQG Israel. Mảnh đất Tây Á có lẽ là điểm đến tươi sáng nhất so với những đội bóng mà Bruno từng thi đấu. Anh khoác trên mình chiếc áo của CLB giàu truyền thống bậc nhất của Israel là Hapoel Ironi Kiryat Shmona FC, ra sân 27 lần, ghi 4 bàn thắng, giúp đội về nhì ở Cúp quốc gia Israel và vô địch Siêu cúp Israel. Tuy vậy, những đóng góp ít ỏi đó là không đủ để giúp Bruno Cantanhede có được một bản hợp đồng dài hạn tại Tây Á.

Bước ngoặt sự nghiệp tại mảnh đất hình chữ S

img

Bruno Cantanhede đã có mùa giải bùng nổ tại V.League 2019

Sau những năm tháng rong ruổi ngược xuôi, cuối cùng bước ngoặt sự nghiệp đã đến với Bruno Cantanhede tại mảnh đất hình chữ S. Ngay ở mùa giải đầu tiên tại V.League trong màu áo CLB tân binh Viettel. Tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo Sao Paulo đã chứng tỏ được phẩm chất và giá trị của mình, với 15 bàn thắng sau 14 lần ra sân, một hiều suất làm bàn khiến nhiều tiền đạo hàng đầu tại châu Âu cũng phải trầm trồ.

Cuối mùa bóng tiền đạo sinh năm 1993 còn xuất sắc giành danh hiệu "Vua phá lưới" cùng với Omar của Hà Nội FC. Tuy nhiên, thành tích làm bàn của Bruno ấn tượng hơn nhiều so với với Omar khi tiền đạo này có hiệu suất hơn 1,15 bàn/trận. Sự xuất hiện của Bruno ở giai đoạn hai của giải đấu thực sự là một "chiếc phao" cứu sinh cho CLB Viettel khi từ nhóm đèn đỏ họ cán đích ở vị trí thứ 6 chung cuộc. Với màn trình diễn không thể chê vào đâu được, không quá khi nói rằng Bruno Cantanhede chính là ngoại binh ấn tượng nhất tại V.League 2019.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem