Buffon thi đấu sa sút vì vừa mất "tiền tấn"

Thứ năm, ngày 24/10/2013 00:32 AM (GMT+7)
Đâu là nguyên nhân khiến Gianluigi Buffon-thủ thành xuất sắc bậc nhất thế giới thời điểm hiện tại liên tiếp phải mắc những sai lầm sơ đẳng và chết người kể từ đầu mùa?
Bình luận 0

Juventus của HLV Antonio Conte vừa có màn chuẩn bị cho cuộc chiến sinh tử với Real Madird tại vòng bảng Champions League theo cách không thể thất vọng hơn. Cuối tuần qua, trong khuôn khổ Serie A họ bị Fiorentina cho “phơi áo” 4-2 trong một trận cầu điên rồ.

img

Nói thế là bởi chỉ trong vòng vỏn vẹn 15 phút hiệp hai trên sân Artemio Franchi, Juventus đã để đối thủ phá lưới tới 4 lần trong thế trận tưởng như họ đã chắc thắng khi dẫn trước tới 2 bàn từ rất sớm.

Hàng thủ thi đấu lỏng lẻo là một chuyện song nguyên nhân lớn nhất đến từ những sai lầm ngờ nghệch và khó tha thứ của thủ thành số 1 Gianluigi Buffon. Chẳng phải tới sau khi Juventus thảm bại dưới tay Fiorentina, những sai sót nơi khung gỗ của Buffon mới được mang ra mổ xẻ.

Điểm lại từ đầu mùa, Juve đã phải hứng chịu không ít bàn thua lãng xẹt trong các trận gặp Lazio, Chievo hay AC Milan mà phần lỗi lớn nhất thuộc về thủ thành người Italia. Chỉ có điều, người ta không chú ý nhiều tới những sai lầm đó của “người gác đền” 35 tuổi nhờ chiến thắng của “Bà đầm già” thành Turin.

img

Vẫn nổi tiếng chắc chắn và dạn dày kinh nghiệm trong khung gỗ, vậy đâu là nguyên nhân khiến Buffon mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác thời gian qua? Theo lý giải của tờ Mediaset điều đó xuất phát từ việc thủ môn của Juve bị thua lỗ quá nặng trong chuyện làm ăn kinh doanh.

Cụ thể, Zucchi-tập đoàn dệt may mà thủ thành Juventus là cổ đông lớn nhất vừa phải tuyên bố đóng cửa, bởi trong 9 tháng đầu năm 2013, tập đoàn này thâm hụt tới 20,7 triệu euro.

Đêm nay Juventus của Buffon sẽ đối mặt với thủ thách cực đại khi hành quân đến sân Bernabeu của Real. Và nếu “người gác đền” của họ vẫn lập lại những sai sót chết người trước đó, khả năng có điểm của đại diện xứ mì ống là cực nhỏ.

Minh Ngọc (Minh Ngọc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem