Ca mổ ung thư của HLV Tito Vilanova thành công

Thứ sáu, ngày 21/12/2012 05:30 AM (GMT+7)
Trong một thông báo ngắn gọn vừa được Barca công bố, ca phẫu thuật của nhà cầm quân Tito Vilanova đã diễn ra đúng kế hoạch và tiến độ vào sáng ngày 20.12 (giờ địa phương).
Bình luận 0

Cũng theo thông báo của đội bóng xứ Catalan, quá trình hậu phẫu sẽ xác định thời gian Tito Vilanova phải lưu tại bệnh viện. 

img
Ca mổ của Tito Vilanova diễn ra khoảng 2 tiếng. Ảnh: Mundo Deportivo

Được biết, ca mổ khối u ở mang tai của vị HLV này được tiến hành vào lúc 9g (giờ địa phương) tại bệnh viện Vall d'Hebron ở Barcelona. Sau khoảng 2 tiếng, Tito Vilanova được đưa ra khỏi phòng mổ để tới khu vực hồi sức.

"Sau ca mổ của Tito Vilanova, tin nhắn đầu tiên mà chúng tôi nhận được là tất cả mọi thứ diễn ra tốt đẹp", đội trưởng Carles Puyol của Barca cho biết.

Trong khi đó, tờ Sport (Tây Ban Nha) dẫn nguồn tin từ báo cáo bác sĩ, cho biết khối u của Vilanova ít nghiêm trọng hơn so với chẩn đoán ban đầu.

Theo một số nguồn tin, Tito Vilanova có thể ở lại bệnh viện khoảng 3 hoặc 4 ngày và sau đó sẽ được xuất viện để tiếp tục quá trình hồi phục ở nhà dưới sự chăm sóc của người thân.

Ngoài ra, vị HLV 44 tuổi này phải trải qua 6 tuần tiếp theo để hóa trị và xạ trị. Tùy thuộc vào điều kiện hồi phục, ông có thể kết hợp giữa việc điều trị và công việc ở Barcelona.

Trước đó một ngày, "thuyền trưởng" của Barca đã phải nhập viện sau khi phát hiện bị tái phát căn bệnh ung thư.

Cách đây hơn 1 năm, khi còn là trợ lý của HLV Pep Guardiola tại Barca, ông Vilanova đã phải vào viện để điều trị và phẫu thuật khối u ở mang tai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem